Sau TP.HCM, đến lượt taxi Đà Nẵng sẽ kiện Grab

Sáng 24.3, ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng, cho biết 8 hãng taxi đã thống nhất giao cho Hiệp hội đại diện, kiện Grab về các dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Taxi trong sân bay Đà Nẵng đình công hồi tháng 11.2018 để yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm xe trá hình, xe Grab giành khách
Ảnh: Nguyễn Tú.
Taxi trong sân bay Đà Nẵng đình công hồi tháng 11.2018 để yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm xe trá hình, xe Grab giành khách Ảnh: Nguyễn Tú.
Theo ông Nhân, tại các cuộc họp với các hãng taxi thành viên Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng (Hiệp hội), các thành viên Hiệp hội đã thống nhất làm việc với các văn phòng luật sư về việc kiện Grab.
Cũng theo ông Nhân, các văn phòng luật sư sau khi nghiên cứu hồ sơ đã tư vấn rằng Hiệp hội đủ cơ sở để kiện Grab (Công ty TNHH Grab Việt Nam) về dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thiệt hại doanh thu cho các hãng taxi.
Ông Võ Thành Nhân cho biết ông đang thay mặt Hiệp hội và 8 hãng taxi thành viên tiếp tục làm việc với các văn phòng luật sư để hoàn tất các thủ tục, đồng thời củng cố các bằng chứng về thiệt hại của 8 doanh nghiệp cũng như các văn bản thể hiện vi phạm để kiện Grab.
Việc kiện Grab cũng sẽ được nộp đơn tại TAND của TP.Đà Nẵng, tuy nhiên tòa cấp nào thì ông Nhân chưa tiết lộ.
Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 11.2018, các hãng taxi Đà Nẵng tại sân bay đồng loạt đình công để yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm xe trá hình, Grab đón khách chui trong sân bay.
Theo Sở GTVT TP.Đà Nẵng, trong năm 2018, thanh tra sở này đã xử phạt 233 trường hợp xe trá hình, xe Grab với hơn 730 triệu đồng. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2019, đã có 82 trường hợp bị xử phạt với tổng tiền phạt hơn 240 triệu đồng.
“8 hãng taxi thành viên và Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng đã nhiều lần phản ánh các bức xúc đến cơ quan chức năng. Khác với TP.HCM, TP.Đà Nẵng chưa cho triển khai ứng dụng đặt xe Grab tại địa phương, thế nhưng Grab vẫn cứ hoạt động", ông Võ Thành Nhân khẳng định khi đề cập đến việc Hiệp hội sẽ kiện Grab.
Theo Thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ