Sau loạt bài “Tiếng kêu cứu từ những cánh rừng Quảng Trị”: Công ty Lâm nghiệp Đường 9 giải tỏa xâm lấn rừng phòng hộ

GD&TĐ - Sáng 21/12, Công ty Lâm nghiệp Đường 9 đã triển khai lực lượng giải tỏa tình trạng xâm lấn rừng và đất rừng Nhà nước tại tiểu khu rừng phòng hộ 775 thuộc địa bàn xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Đợt ra quân lần này nhằm xử lý tình trạng chiếm dụng trái pháp luật rừng và đất rừng của Nhà nước, bước đầu lập lại trật tự trong thực hiện lâm luật sau một thời gian dài Công ty Lâm nghiệp Đường 9 buông lỏng quản lý.

Tiểu khu rừng phòng hộ 775 bị tàn phá (ảnh chụp tháng 11/2018)
Tiểu khu rừng phòng hộ 775 bị tàn phá (ảnh chụp tháng 11/2018)

Ông Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Đường 9 xác nhận thông tin này và cho biết thêm: Sau khi có phản ánh của dư luận, nhất là loạt bài 3 kỳ “Tiếng kêu cứu từ những cánh rừng Quảng Trị trên Báo GD&TĐ, công ty đã tổ chức họp dân và có phương án chống nạn xâm chiếm rừng và đất rừng do đơn vị này quản lý. Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương hai lần thông báo rộng rãi để người biết và tự giác chấp hành, giải tỏa những diện tích đã xâm lấn rừng và đất rừng của Nhà nước. Tham gia giải tỏa lần này ngoài lực lượng của công ty còn có sự phối hợp của Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ và chính quyền xã Cam Thành.

Trước đó, Báo GD&TĐ thông qua loạt bài điều tra đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng và thời sự về vấn nạn xâm lấn rừng và đất rừng trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị do Công ty Lâm nghiệp Đường 9 quản lý từ nhiều năm nay và ngày càng trở nên trắng trợn. Trong đó có việc “xẻo thịt” rừng và đất rừng vào cuối năm 2018 ở tiểu khu rừng phòng hộ 77I, khiến tiểu khu này mất hơn 60% diện tích, từ 175 ha nay chỉ còn 72 ha theo báo cáo của cơ quan chức năng. Sau khi báo ra, lãnh đạo Cục Kiểm lâm đã cử đoàn cán bộ Chi cục Kiểm lâm vùng 2 vào kiểm tra tình hình thực tế và làm việc với tỉnh Quảng Trị. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.