Quảng Bình: Công an vào cuộc vụ đề thi môn Ngữ văn

GD&TĐ - Chiều 4/6, Đại tá Bùi Quang Thanh, phó giám đốc phụ trách Công an tỉnh Quảng Bình cho hay: Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình vào cuộc để làm rõ những nghi vấn từ việc ra đề thi môn Ngữ văn tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình năm học 2019-2020.

Đại tá Bùi Quang Thanh đặt những nghi vấn về có tiêu cực hay không sau sự cố đề thi môn Ngữ văn tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 của tỉnh Quảng Bình.
Đại tá Bùi Quang Thanh đặt những nghi vấn về có tiêu cực hay không sau sự cố đề thi môn Ngữ văn tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 của tỉnh Quảng Bình.

Đề thi môn Ngữ văn tại kỳ thi này trùng khớp khoảng 70% đối với đề thi học kỳ 2 lớp 9 của Phòng GD&ĐT Tp. Đồng Hới. Đặc biệt trong đề thi có câu trùng với đề thi thử của một trường trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ tỉnh Quảng Bình.

Đại tá Bùi Quang Thanh khẳng định: việc làm rõ này có thể chứng minh câu hỏi có hay không về những tiêu cực mà phụ huynh học sinh cũng như dư luận đang hoài nghi về kỳ thi này.

Như báo GD&TĐ đưa tin, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã xảy ra sự cố hi hữu khi đề thi môn Ngữ văn trùng khớp với đề thi của Phòng GD&ĐT Tp. Đồng Hới khoảng 70%.

Không chỉ việc có sự cố tại đề thi môn Ngữ văn, hai cán bộ coi thi đã “nhầm lẫn” ký tên mình vào vị trí “cán bộ chấm thi” dẫn đến buộc các thí sinh tại phòng thi số 25 điểm thi trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp phải làm lại bài môn Ngữ văn của mình từ đầu khi đã quá gần nữa thời gian thi.

Ông Trần Đình Nhân, phó giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho hay, sự cố xảy ra tại điểm thi trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp do cán bộ coi thi đã không báo cáo với trưởng điểm thi dẫn đến hậu quả như vậy.

Trong trường hợp này, các thí sinh vẫn có thể làm bài tiếp tục và sau đó niêm phong toàn bộ bài thi của thí sinh để chấm chung hoặc tăng thêm thời gian thi bù cho các thí sinh… ông Trần Đình Nhân chia sẻ.

Hiện tại, dư luận tỉnh Quảng Bình cũng đang bức xúc trước sự việc này, đặc biệt là việc tổ chức thi lại môn Ngữ văn đối với các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 này.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ