Nữ sinh bị bạo hành ở Hưng Yên nói gì?

GD&TĐ - Chiều 30/3, em Nguyễn Thị Hải Yến, người bị nhóm bạn trong lớp đánh dã man, lột đồ hiện đang được điều trị ở bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên đã chia sẻ lý do mình bị một số bạn trong lớp bắt nạt, đánh đập nhiều lần.

Nữ sinh bị bạo hành ở Hưng Yên nói gì?

Theo Yến, ở lớp có một nhóm bạn hay bắt nạt em. Trước đây các bạn đã bắt nạt em nhiều lần và cô giáo chủ nhiệm Hoa Thị Trang đã nhắc nhở.

Đó là những lần Yến bị các bạn chặn đánh ở trên đường và ngày cả trong lớp học bởi lí do không nghe lời. Có lần Yến bị đánh bởi có bạn trong nhóm đó nói là em viết thư cho người yêu bạn ấy nhưng thực tế em không viết.

Rồi mượn cớ Yến không có mũ ca-lô, nhóm bạn này cũng xông vào đánh Yến. Có lần, Yến bị đánh vì không viết hộ một bạn bản cam kết nộp cho cô giáo dạy tiếng Anh.

Yến cho biết trong thời gian đi học, nhóm bạn thường xuyên gây sự và do lo sợ nên em không dám nói, không dám kể nhiều với thầy cô giáo và gia đình vì sợ bị trả thù. Em cho biết có một số bạn cùng lớp và cả lớp khác cũng bị nhóm bạn này đánh và cũng quay clip lại.

Trong bản tường trình của mình, cô giáo chủ nhiệm Hoa Thị Trang cho biết: Vào chiều ngày 23/3, cô có nhận được tin nhắn của học sinh trong lớp 9A về việc đánh nhau của nhóm học sinh nữ.

Sau đó, cô Trang đã rõ sự việc về ban lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo yêu cầu các em học sinh Tr, L, T, H. Q viết bản tường trình, kể rõ nội dung sự việc. Cùng ngày cô đã báo về phụ huynh của 6 em để mời phụ huynh các em lên trường làm rõ sự việc vào sáng thứ hai ngày 25/3/2019.

Sau khi làm việc, các bên gia đình đã thống nhất bỏ qua sự việc. 5 gia đình đã xin lỗi em Yến và phụ huynh em Yến, hứa có trách nhiệm với em. Hội đồng kỷ luật nhà trường họp và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật là đình chỉ 5 em học sinh.

Còn theo bản tường trình của Tr, một trong 5 học sinh trong nhóm bắt nạt bạn, khoảng 9h ngày 22/3, lúc ra chơi, Yến cầm mũ ca-lô xuống cho 2 bạn khác, nhưng đưa xuống muộn.

Sau đó khi lên lớp, thấy một bạn đang nghịch bút hết mực, chấm vào áo của Yến, Tr. cũng liền chạy ra đổ mực xuống bàn rồi lấy tay áo Yến ra lau. Việc này được cho là để "trả thù" việc đưa mũ cho bạn muộn của Yến.

Lúc về 11h45, Tr. tiếp tục bôi mực vào bạn Yến và một bạn khác giữ. Đến chiều, sau khi học xong khoảng 16h45, một bạn giả vờ chờ Yến về để các bạn trong lớp về hết. Sau đó nhóm này gọi Yến, quay lại lớp để "hành xử".

Bản tường trình của nữ sinh nêu rõ tên từng bạn đã đánh và thực hiện lột đồ trên người Yến như thế nào. Trong đó Tr. cũng trình bày mình có đánh, tát và đạp Yến và một bạn khác quay. Trong lớp lúc đó có 3 học sinh khác đứng xem nhưng không can. Tr. cũng thú nhận chính mình đã gửi đoạn clip cho bạn ở nước ngoài nhưng sau đó gỡ và xóa luôn.

Nữ sinh khác trong nhóm thì khai lý do của trận đánh là “bạn Yến quên không mang mũ ca-lô xuống cho Tr. khiến bạn Tr. bị ghi vào sổ trực ban và sổ cờ đỏ. Bởi vậy, Tr. đã ở lại đánh và em a dua đánh theo”.

Còn một nữ sinh khác thì thừa nhận đây là lần thứ hai đánh bạn Yến. Lý do lần 1 được đưa ra là: “Trong giờ học môn Tiếng Anh buổi chiều, em nhờ bạn cho xem cùng sách nhưng bạn không cho”. Còn lý do lần đánh thứ 2 là: “Chiều ngày 22/3 em hùa theo các bạn”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tình - Giám đốc Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên, cho biết: Nạn nhân Nguyễn Thị Hải Yến nhập viện lúc 15 giờ 20 ngày 28/3, với chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần.

Theo bác sĩ Tình, một tuần sau khi bị đánh, gia đình mới cho cháu vào viện, trước đó cháu đã được gia đình cho đi khám tại bác sĩ tư ở huyện. Sau 3 ngày điều trị tại viện, cháu Yến về mặt tâm lí là tư duy tâm lí tốt, tuy nhiên vẫn còn hơi lo âu sợ hãi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…