Nghệ An: Vượt đường sắt, ô tô bị tàu hỏa đâm khiến 4 người thương vong

GD&TĐ - Chiều 4.7, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại điểm đường sắt cắt ngang đường dân sinh (trên địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An), khiến 2 người tử vong và 2 người khác bị thương nặng.

Chiếc ô tô biến dạng sau tai nạn
Chiếc ô tô biến dạng sau tai nạn

Đội CSGT huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 13h50 tại km 299+615, đoạn qua địa bàn xã Nghi Yên.

Tại hiện trường, nhiều nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô 4 chỗ mang BKS 37A - 18446 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn chạy qua xã Nghi Yên (Nghi Lộc) thì rẽ vào khu dân cư có đường sắt cắt ngang.

Do bất cẩn không quan sát kỹ, khi gần băng qua đường sắt thì bị tàu khách SE6 tông vào phần sau xe.

Bị tông mạnh, chiếc xe ô tô 4 chỗ lật nhiều vòng, văng ra xa khoảng 50 mét. Toàn bộ chiếc xe bị đâm nát, méo mó, dị dạng hoàn toàn.

Sau khi tai nạn xảy ra, người dân đã nỗ lực phá cửa xe để cứu những người phía trong. Khi được đưa ra khỏi chiếc xe, 2 nạn nhân đã tử vong, 2 người khác bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng CSGT Nghệ An sau đó đã có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông, và cho máy cẩu tới hiện trường để cẩu chiếc xe gặp nạn ra khỏi khu vực đường sắt.

Thông tin ban đầu được biết chiếc xe này đăng ký là của Cty TNHH Hồng Minh (đơn vị chuyên cho thuê xe tự lái tại TP.Vinh). Trên xe còn có một hợp đồng mang tên Lê Văn Nguyên (trú tại Nam Đàn, Nghệ An).

Công an đang tiến hành xác minh danh tính 4 người bị nạn và nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn này.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn là điểm dân sinh giao nhau với đường sắt Bắc - Nam nhưng không có gác chắn, chỉ có biển cảnh báo. Được biết, các điểm đường sắt cắt ngang đường dân sinh tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã nhiều lần xảy ra tai nạn, va chạm giữa tàu hỏa và xe máy, ô tô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ