Hội thảo An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh

GD&TĐ - Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã phối hợp với Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ TT&TT) và Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng) tổ chức Hội thảo An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

Trên thế giới có khoảng 7 tỷ thiết bị IoT và đến năm 2025, con số này sẽ là khoảng 21 tỷ. Hiện 70% các thiết bị IoT có nguy cơ bị tấn công mạng.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng: Việt Nam hiện có khoảng 350.000 thiết bị IoT công khai trên mạng Inernet, hầu hết là camera giám sát, router; trong đó khoảng trên 40% thiết bị có khả năng bị ảnh hưởng bởi các lỗ hổng an toàn thông tin đã biết. Trong khi đó, mã độc sẽ ngày càng thông minh hơn, và môi trường hoàn hảo cho chúng là mạng lưới các thiết bị IoT. Đây là một thách thức lớn mà các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể cộng đồng tại Việt Nam phải lưu ý, quan tâm xử lý.

Tại Hội thảo, các đại biểu đóng góp tham luận: “Thực trạng an toàn thông tin Việt Nam 2018” và các chỉ số đánh giá của VNISA, các vấn đề liên quan tới bảo vệ thông tin người dùng, bảo đảm an toàn thông tin cho IoT, điện toán đám mây dựa trên công nghệ AI phục vụ cho thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam; Chuyển đổi số, IoT và bảo mật dữ liệu; Công nghệ AI, điện toán đám mây và bảo đảm an toàn thông tin.

Nhân Hội thảo này còn triển lãm 25 gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước nhằm giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ an toàn thông tin tiên tiến nhất. Khu vực trình diễn công nghệ an toàn thông tin dành riêng cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các kỹ sư, giới thiệu các sản phẩm, các demo công cụ mới nhất về bảo mật, an toàn thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.