Hà Nội: Tưng bừng ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy

GD&TĐ - Sáng 29/9, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức “Ngày hội Khuyến học quận Cầu Giấy năm 2019 và tổng kết công tác khuyến học, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời”. Buổi lễ có sự tham dự của nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan.

Quận Cầu Giấy khen thưởng cho các em HS  tiêu biểu.
Quận Cầu Giấy khen thưởng cho các em HS tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy - Nguyễn Thị Vân Khanh cho biết, trong những năm qua, lãnh đạo và Nhân dân quận Cầu Giấy luôn coi trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng, phát triển nhân tài và coi đây là chiến lược trong việc phát triển kinh tế -xã hội.

Qua hơn 20 phát triển Hội khuyến học quận Cầu Giấy có 318 chi hội, 29.785 hội viên đã thường xuyên quan tâm phát triển trung tâm học tập cộng đồng, việc học tập của người lớn, công tác tổng kết, khen thưởng tới các gia đình học tập, dòng họ học tập và khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Từ phong trào này, toàn quận đã có 507 gia đình hiếu học tiêu biểu, cá nhân xuất sắc trong phong trào học tập suốt đời được tôn vinh, khen thưởng. Điển hình như các dòng họ Nguyễn Đức (phường Nghĩa Đô); Nguyễn Như Uyên, Nguyễn Công, Trần, Hoàng (Yên Hòa); Nguyễn Xuân, Nguyễn Minh (Dịch Vọng); dòng họ Lê (phường Dịch Vọng Hậu; dòng họ Đặng, Tô (phường Quan Hoa)…

Chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy cũng cho biết, ngoài việc khen thưởng các dòng họ, cá nhân xuất sắc trong phong trào học tập suốt đời, năm 2019, các cấp hội quận đã tiến hành khen thưởng 497 lượt giáo viên giỏi xuất sắc đạt các giải. Đồng thời, tôn vinh gần 50.000 lượt HS đạt giải Quốc tế, Quốc gia, TP, Bộ huy chương các loại văn nghệ, TDTT, mỹ thuật… với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng.

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà quận Cầu Giấy, Hội Khuyến học quận đã đạt được trong công tác khuyến học, khuyết tài.
 Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà quận Cầu Giấy, Hội Khuyến học quận đã đạt được trong công tác khuyến học, khuyết tài.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan phấn khởi và đánh giá cao những kết quả mà quận Cầu Giấy, Hội Khuyến học và các tầng lớp Nhân dân quận đã đạt được trong công tác khuyến học, khuyết tài, xây dựng trung tâm học tập cộng đồng… trong thời gian qua.

Để tiếp tục duy trì phát huy những kết quả đạt được, nguyên Phó Chủ tịch nước đề nghị các nhà trường quận Cầu Giấy cần tiếp tục khơi dậy niềm tự hào để mỗi HS thấm sâu, từ đó phát huy truyền thống vẻ vang của quận Cầu Giấy nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung, vươn lên, nỗ lực học tập, rèn luyện, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ