Hà Nội chỉ đạo giải quyết dứt điểm về xét tuyển giáo viên hợp đồng nhiều năm

GD&TĐ - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ giải quyết dứt điểm tồn tại về xét tuyển các giáo viên hợp đồng nhiều năm, trong đó có cả những trường hợp không được đóng BHXH tại huyện Mỹ Đức.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cần  phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ và lãnh đạo các quận huyện năm nay phải giải quyết dứt điểm tồn tại về xét tuyển các giáo viên hợp đồng nhiều năm.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ và lãnh đạo các quận huyện năm nay phải giải quyết dứt điểm tồn tại về xét tuyển các giáo viên hợp đồng nhiều năm.

Bí thư, chủ tịch thành phố cùng chỉ đạo giải quyết dứt điểm

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẽ rà soát, điều chỉnh và tăng cường quản lý, kiểm tra việc thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực đáp ứng yêu cầu về số lượng, chất lượng đội ngũ.

Nhiều giáo viên hợp đồng công tác lâu năm có nguy cơ mất việc, rồi nhiều giáo viên không được đóng bảo hiểm xã hội trong suốt thời gian dài.  Do đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT cần  phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ và lãnh đạo các quận huyện năm nay phải giải quyết dứt điểm tồn tại về xét tuyển các giáo viên hợp đồng nhiều năm.

“TP có gần 3.000 trường hợp giáo viên hợp đồng. Trong thời gian tới cần giải quyết dứt điểm. Có những trường hợp còn đang vướng mắc vì không được đóng BHXH.

Chúng tôi đang làm việc với BHXH Việt Nam và BHXH TP Hà Nội để giải quyết dứt điểm cho những trường hợp này. Đồng chí Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo phải giải quyết dứt điểm không để còn tình trạng này” - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu:

 

Chủ động cho việc thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới

Báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội tại hội nghị triển khai năm học mới 2019-2020 cho thấy: Trong năm học vừa qua, Sở đã thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý. Sở đã triển khai rà soát quy hoạch giai đoạn 2015-2020 và xây dựng nguồn quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng. 

Công tác bổ nhiệm được thực hiện đúng quy trình, quy định của Trung ương và Thành phố; CBQL khi bổ nhiệm có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thực hiện nghiêm túc quy định điều động, luân chuyển cấp trưởng đơn vị không để trường hợp nào giữ chức vụ cấp trưởng tại một đơn vị quá 2 nhiệm kỳ và không bổ nhiệm cấp phó đơn vị vượt quá định mức quy định. 

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội xây dựng kế hoạch biên chế công chức, viên chức số lượng người làm việc năm 2019 theo đúng quy định của pháp luật, trình Thành phố. 

Công tác đào tạo bồi dưỡng được quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm học 2018-2019 là năm thứ ba ngành GD&ĐT Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện công tác bồi dưỡng đại trà cho 64.451 lượt CBQL và giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS của 30 quận, huyện, thị xã...

Đến nay, đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố cơ bản đủ về số lượng, đảm bảo về cơ cấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).