Hà Nội: 2.000 cuộc điện thoại khẩn xin cấp nước sạch

GD&TĐ - Ngay sau khi phát đi thông báo khẩn về việc hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng từ nguồn nước mặt sông Đà, Công ty Nước sạch Hà Nội đã nhận trên 2000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ cấp nước.

Hơn 22h đêm 15/10, xe stec nước đến, vẫn còn rất đông người dân khu đô thị An Khánh tập trung đợi lấy nước sạch.
Hơn 22h đêm 15/10, xe stec nước đến, vẫn còn rất đông người dân khu đô thị An Khánh tập trung đợi lấy nước sạch.

Sáng 16/10, đại diện Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà nội về việc hỗ trợ cấp nước cho vùng ảnh hưởng sự cố cấp nước mặt Sông đà, từ 16h00 đến 21h00 ngày 15/10, Công ty đã tiếp nhận trên 2.000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ cấp nước.

Công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe stec của Nước sạch Hà Nội và của Công ty Viwaco để trở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm.

Đồng thời Công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa 4 nhà máy nước sạch tại Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và Trạm Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do; 

Tuyến ống TD D800 Pháp Vân- đường vành đai 3 được mở thông để cấp nguồn nước từ Công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán Đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình giáp đường Nguyễn Trãi lượng nước cấp tăng trên 35.000 m3/ngày đêm.

Theo lãnh đạo Công ty sáng nay 16/10, Công ty tiếp tục cử cán bộ trực điện thoại xuống hiện trường để hỗ trợ cấp nước. Tuy nhiên, do các lái xe stec đã chạy suốt đêm, lượng xe Công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, cộng với giao thông trên đường đông đúc, trong khi  nhu cầu gọi hỗ trợ lớn quá tải nên Công ty chỉ cấp nước theo thứ tự cuộc gọi. 

Người dân đợi lấy nước sạch từ Công ty Nước sạch Hà Nội đêm 15/10.
 Người dân đợi lấy nước sạch từ Công ty Nước sạch Hà Nội đêm 15/10.

Như báo GD&TĐ đưa tin, chiều 15/10, UBND TP Hà Nội đã thông tin tới báo chí về chất lượng nước do Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) cung cấp cho một số quận nội thành Hà Nội trong 5 ngày qua tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức.

Từ kết quả ban đầu của việc kiểm tra, UBND Tp Hà Nội cũng khuyến cáo: Trong thời gian trước mắt Cty nước sạch sông Đà chưa súc xả thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư… mọi người dân có sử dụng nước thuộc vùng do Cty Viwaco, Cty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Mà nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp.

Ngay trong ngày 15/10 Công ty nước sạch Hà Nội đã có thông báo khẩn về việc hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng từ nguồn nước mặt sông Đà.

Thông báo cụ thể như sau: Công ty nước sạch Hà Nội sử dụng tối đa các phương tiện cấp nước bằng xe téc để hỗ trợ cấp nước cho các khu vực nói trên, hoàn toàn miễn phí. Thời gian hỗ trợ 24/24h.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.