Dự án trên 110 tỷ phục vụ “cuộc di dân lịch sử” ở Huế hiện thế nào?

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư trên 110 tỷ phục vụ “cuộc di dân lịch sử” khu vực I Di tích Kinh thành Huế đang được gấp rút triển khai...

Một góc dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc Hương Sơ (khu vực 1) đang triển khai
Một góc dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc Hương Sơ (khu vực 1) đang triển khai

Ghi nhận của PV, hiện nay, tại dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc Hương Sơ (khu vực 1), các nhà thầu đang gấp rút hoàn thành các phần việc còn lại để hoàn tất việc phân lô. Tại đây, cùng với hệ thống điện, các tuyến đường giao thông đang được thi công thảm nhựa, trồng cây xanh, lát gạch vỉa hè… Dự án tại khu vực 2 cũng đang được các nhà thầu gấp rút triển khai, nhưng còn khá ngổn ngang.

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc Hương Sơ (TP Huế) đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 116 tỷ đồng, gồm 2 khu vực (khu vực 1 và khu vực 2), với gần 500 lô đất tái định cư phục vụ cho việc di dời dân cư (đợt 1) khu vực I Di tích Kinh thành Huế, thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực thành phố Huế (đơn vị chủ đầu tư), đến nay các gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đã đạt trên 92%; đến cuối tháng 10/2019 các nhà thầu sẽ hoàn tất việc phân lô đất và bàn giao đưa vào sử dụng. Các công trình phục vụ dân sinh như trường học, hệ thống kênh mương thoát nước... cũng đang được triển khai. Bên cạnh đó, Ban QLDA cũng đang triển khai việc thiết kế mẫu nhà để cho người dân tham khảo...

Keyword đầu tiên có dấu

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc Hương Sơ (khu vực 1)

Hiện, UBND các phường đã hoàn thành xác nhận 250/250 hồ sơ về sử dụng đất ở và đất có nhà ở; thẩm định điều kiện bồi thường về đất cho 187/250 hồ sơ, sau đó niêm yết công khai đến ngày 15/11/2019 để UBND TP Huế phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo hình thức từng đợt, cuốn chiếu.

Đề án di dời dân cư, GPMB khu vực I Di tích Kinh thành Huế thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt vào tháng 2/2019 với tổng mức đầu tư 4.097 tỷ đồng để di dời hơn 4.200 hộ dân. Trong đó, giai đoạn 1 (2019 - 2021) sẽ di dời 2.938 hộ với kinh phí GPMB 1.880 tỷ đồng, kinh phí xây dựng các khu tái định cư 1.000 tỷ đồng; Giai đoạn 2 (2022 - 2025) sẽ di dời, xây dựng khu tái định cư cho 1.263 hộ dân.

Tại buổi làm việc mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu, việc đầu tư xây dựng khu tái định cư phải đảm bảo chất lượng, phải là “kiểu mẫu” để bà con nhận thấy đây là địa điểm lý tưởng để an cư lạc nghiệp. Ông Thọ yêu cầu đến cuối năm 2019, phải thực hiện xong việc giao đất ở tại khu tái định cư mới và thực hiện công tác di dời cho các hộ khu vực Thượng thành (gần 500 hộ).

Keyword đầu tiên có dấu

... Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc Hương Sơ (khu vực 2)

Dự án di dân lịch sử không chỉ ổn định cuộc sống vốn rất khó khăn của người dân trong Kinh thành Huế mà còn để thực hiện công tác chỉnh trang, bảo tồn di sản phục vụ cho phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ông Thọ yêu cầu Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phải lên phương án bàn giao, tiếp nhận mặt bằng giữa các bên với sự chứng kiến, xác nhận của các cơ quan, đơn vị liên quan; đồng thời có phương án quản lý, dọn dẹp, tạo mặt bằng sạch để tránh trường hợp tái lấn chiếm, xuất hiện tệ nạn xã hội...

Bên cạnh đó, UBND TP Huế phải phối hợp ngay với các Sở, ngành liên quan để triển khai việc đầu tư hạ tầng khu tái định cư phía bắc Hương Sơ (giai đoạn 2) để đến cuối năm 2020 có từ 2.200 - 2.500 lô đất tái định cư phục vụ cho công tác di dời cho những hộ dân còn lại nằm trong dự án.

Keyword đầu tiên có dấu

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Hương Sơ khu vực 1 đã "thành hình"

Keyword đầu tiên có dấu

Dự án khu vực 1 này tiếp giáp với 1 dự án đã phân lô

Keyword đầu tiên có dấu

Hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh tại dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Hương Sơ (khu vực 1)

Keyword đầu tiên có dấu

Nhà thầu tranh thủ thời tiết tạnh ráo "chạy nước rút" thi công thảm nhựa mặt đường

Keyword đầu tiên có dấu

... Lát gạch vỉa hè tại dự án khu vực 1

Keyword đầu tiên có dấu

Đoạn đường tiếp giáp giữa dự án đã được phân lô với dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc Hương Sơ (khu vực 1)

Keyword đầu tiên có dấu
Keyword đầu tiên có dấu

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Hương Sơ (khu vực 2), cách dự án khu vực 1 chừng hơn cây số theo đường chim bay

Keyword đầu tiên có dấu

Tuyến đường nối từ đường Tản Đà vào dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Hương Sơ (khu vực 2) đang thi công

Keyword đầu tiên có dấu

So với dự án khu vực 1, dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc Hương Sơ khu vực 2 hiện còn rất ngổn ngang.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ