Diễn biến xác minh vụ 7 nam sinh nghi bị dâm ô

GD&TĐ - Tại buổi làm việc giữa Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, Hà Nội, với Trường THCS Trần Phú, các phụ huynh học sinh khẳng định vụ việc không nghiêm trọng như báo chí đã phản ánh.

Diễn biến xác minh vụ 7 nam sinh nghi bị dâm ô

Theo thông tin từ Văn phòng UBND quận Hoàng Mai, ngày 10/4/2019, Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đăng bài viết “Thầy giáo dạy Toán bị tố thường xuyên dâm ô 7 nam sinh giỏi ở Hà Nội”, sau đó một số cơ quan báo chí cũng đăng tải thông tin về nội dung trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chiều 10/4/2019 UBND quận Hoàng Mai đã có công văn số 723/UBND-VP chỉ đạo các ngành chức năng và Công an quận Hoàng Mai khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo nêu.

Công an quận Hoàng Mai đã cử các đơn vị nghiệp vụ tiếp nhận nội dung vụ việc, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên có liên quan cùng phụ huynh học sinh và các học sinh để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Chiều tối ngày 10/4/2019, tại trường THCS Trần Phú, thực hiện sự chỉ đạo của UBND quận, Phòng GD&ĐT quận đã chủ trì buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, thầy giáo có liên quan, đại diện giáo viên nhà trường, 7 phụ huynh có học sinh tham gia học bồi dưỡng học sinh giỏi Toán lớp 6 do thầy giáo trên phụ trách để nắm bắt nội dung vụ việc và ý kiến của cha mẹ học sinh.

Qua báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường, thầy giáo liên quan đến vụ việc có trình độ sư phạm giỏi, bản thân mẫu mực và được đồng nghiệp tin tưởng.

Tại buổi làm việc giữa Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai với 7 phụ huynh học sinh, các phụ huynh học sinh khẳng định vụ việc không nghiêm trọng như nội dung bài báo đã nêu.

Có thể trong lúc giảng dạy thầy giáo hay trêu đùa học sinh, tuy nhiên các con đang ở lứa tuổi thay đổi tâm sinh lý nên mong muốn thầy giáo rút kinh nghiệm tránh hiểu lầm của học sinh.

Hiện nay, vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai thụ lý, tổ chức xác minh, điều tra làm rõ. UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu nhà trường cung cấp thông tin xác thực nhất cho các cơ quan báo chí để tránh tạo nên phản ánh trái chiều, gây bức xúc dư luận cho đến khi Cơ quan Công an có kết luận chính thức nội dung vụ việc.

Báo Giáo dục Thời đại sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).