Đề xuất thu lại phí cao tốc TPHCM - Trung Lương

 GD&TĐ - Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV Nguyễn Văn Thành cho biết đã gửi văn bản đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đề xuất thu phí trở lại ở cao tốc TPHCM - Trung Lương

Ảnh IT
Ảnh IT

Đề xuất thu lại phí cao tốc TPHCM - Trung Lương

Ngày 15/8, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV Nguyễn Văn Thành cho biết, trung bình mỗi ngày có khoảng 51.000 lượt phương tiện lưu thông trên cao tốc TPHCM - Trung Lương. Từ khi tuyến đường này dừng thu phí vào ngày 1/1/2019 lượng phương tiện tăng lên 31%.

Đặc biệt, có nhiều xe tải trọng nặng lưu thông, thậm chí dàn hàng ngang khiến tốc độ bị chậm lại. Ông Thành cũng cho biết, đã gửi văn bản đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đề xuất thu phí trở lại ở cao tốc này.

Mục đích là để giảm lưu lượng, thiết lập lại trật tự và có nguồn kinh phí bảo trì mặt đường. Cao tốc TPHCM - Trung Lương khánh thành năm 2010, dài gần 62 km với 6 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/h. Tuyến đường này đưa vào khai thác đã gần 10 năm nhưng chưa được đại tu, mặt đường tuyến cao tốc nhiều lúc không đáp ứng được chất lượng...

Lợn mắc dịch tả châu Phi hơn 14 ngày vẫn sống

Chiều 15/8, lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, trên địa bàn có một trường hợp lợn mắc dịch tả lợn châu Phi đã hơn 14 ngày nhưng vẫn chưa chết.

Bình thường lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi chỉ sống được từ 7 - 10 ngày. Trường hợp đặc biệt trên xảy ra tại hộ của bà Đỗ Thị Hương (xã Quang Trung, huyện Thống Nhất). Theo đó, cách đây 14 ngày, đàn lợn 15 con của bà Hương được xác định dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Lúc này bà Hương xin không tiêu hủy để chăm sóc, theo dõi.

Điều kỳ lạ là đến nay đàn lợn của bà Hương không chết còn nào. Theo bà Hương, trong những ngày chăm sóc lợn, ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng, bà còn cho ăn hèm nấu rượu. Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Thống Nhất cho biết sẽ lấy mẫu đàn lợn đi xét nghiệm lại sau đó báo cáo lên cấp trên về trường hợp đặc biệt này.

Hà Nội lựa chọn hơn 300 vị trí lắp đặt nhà chờ xe buýt

Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND TP về việc đầu tư hệ thống nhà chờ xe buýt trên địa bàn các huyện và thị xã Sơn Tây để thu hút người dân tham gia, sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Theo đó, Sở GTVT phối hợp với 17 huyện ngoại thành và thị xã Sơn Tây tổ chức rà soát thống nhất lựa chọn được 307 vị trí có thể lắp đặt nhà chờ xe buýt. Các nhà chờ xe buýt này phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và phù hợp với kiến trúc cảnh quan tại khu vực lắp đặt; chủng loại vật liệu sử dụng và công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Các nhà chờ có khả năng mở rộng, tích hợp ứng dụng như: Sử dụng công nghệ thông minh (wifi, bảng điện tử, màn hình cảm ứng, pin năng lượng mặt trời tại những vị trí có đủ điều kiện...).

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.