Đà Nẵng ra quân dẹp bỏ các kiot giao dịch bất động sản trái phép

GD&TĐ - Sáng nay, (20/3), lực lượng chức năng quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã ra quân tháo dở các kiot, hàng quán xây dựng trái phép, lấn chiếm vỉa hè.

Nhiều hàng quán, kiot giao dịch bất động sản trái phép mọc lên ở khu vực xung quanh các dự án đô thị mới
Nhiều hàng quán, kiot giao dịch bất động sản trái phép mọc lên ở khu vực xung quanh các dự án đô thị mới

Theo thống kê, Q. Liên Chiểu có khoảng 200 ki ốt giao dịch bất động sản trái phép chủ yếu tập trung ở khu vực dự án của công ty Trung Nam và Phương Trang.

Trong đó, quanh khu vực gần trụ sở UBND quận Liên Chiểu, vẫn có một số kiot giao dịch bất động sản được dựng lên, chủ yếu là rao bán đất nền của dự án của công ty Phương Trang cho dù có một số khu vực đất thuộc dự án này chưa đầy đủ thủ tục, chưa nộp tiền đất cho thành phố, chưa cho phép bán nhưng họ vẫn dựng ki ốt rao bán. .

Ghi nhận của PV, bên cạnh một số kiot đã được người dân chủ động tháo dở trước đó thì có một số chủ kiot xin được tự tháo dở và cam kết sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay. Đối với những hộ dân chưa rõ chủ trương của chính quyền, dù đã nhận được thông báo về việc tháo dỡ thì được mời về trụ sở UBND phường để giải thích chủ trương của UBND TP và của quận, yêu cầu người dân tự tháo dỡ nếu như không muốn bị cưỡng chế.

 

Ông Nguyễn Nhường – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, trong buổi sáng của ngày đầu ra quân, đã có khoảng 15 kiot xây dựng trái phép được tháo dở. “Cũng có một số chủ kiot cho rằng họ xây dựng kiot trên đất thuộc quyền sở hữu của họ, thế nhưng, dù không lấn chiếm vỉa hè thì việc xây dựng trên đất đứng chủ sở hữu thì cũng phải có giấy phép xây dựng”.

Trước đó, ngày 14/3, UBND quận Liên Chiểu đã có văn bản thông báo về việc tháo dỡ lều quán, container, kiot để buôn bán hàng hóa và kinh doanh bất động sản trái phép trên địa bàn quận.

Theo đó, 24h kể từ sau khi nhận được thông báo, nếu chủ các kiot, lều quán, container trái phép không tự ý tháo dỡ thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm. Mọi thiệt hại về vật chất, tổ chức, cá nhân vi phạm hoàn toàn chịu trách nhiệm.

UBND quận Liên Chiểu cũng giao UBND các phường trực thuộc theo dõi việc chấp hành của các tổ chức, cá nhân. Trường hợp các tổ chức, cá nhân vi phạm không tự nguyện chấp hành thì tổ chức lực lượng phối hợp đội kiểm tra quy tắc đô thị và các cơ quan đơn vị có liên quan tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.

Liên quan đến việc tháo dở các kiot giao dịch bất động sản trái phép, ngày 19/3, Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện đề nghị xử lý tháo dỡ các kiot giao dịch bất động sản không đúng quy định trên địa bàn phụ trách và báo cáo kết quả xử lý về UBND TP Đà Nẵng và Sở Xây dựng trước ngày 10/4/2019.

Theo lãnh đạo của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng thì việc tồn tại các kiot nêu trên gây mất mỹ quan đô thị, đồng thời là nơi giao dịch bất động sản không tuân thủ theo các quy định và có nguy cơ gây mất an ninh trật tự. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ