Chủ động ứng phó với bão Nakri đổ bộ vào đất liền từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa

GD&TĐ - Ngày 8/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã chủ trì họp trực tuyến với UBND các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận để triển khai công tác chủ động ứng phó với bão số 6 Nakri.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì họp trực tuyến.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì họp trực tuyến.

Xác định cơn bão số 6 Nakri có hướng di chuyển dị thường và mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay, ngày 8/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã chủ trì họp trực tuyến với UBND các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận để triển khai công tác chủ động ứng phó với bão.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đến 13 giờ ngày 9/11, vị trí tâm bão Nakri cách đảo Song Tử Tây khoảng 170km về phía Bắc Tây Bắc, cách bờ biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa khoảng 460km về phía Đông...

Tại buổi trực tuyến, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh bão số 6 Nakri có diễn biến phức tạp và mạnh nhất nhất kể từ đầu năm. Đáng lưu ý, cơn bão này xuất hiện ngay sau khi bão số 5 vừa tan và cùng hướng đổ vào khu vực Trung và nam Trung bộ nước ta.

Trước diễn biến phức tạp của Nakri, Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh , thành chủ động phương án ứng phó kịp thời với cơn bão mạnh nhất năm này để làm sao hạn chế thấp nhất thiệt hại bão gây ra.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cùng các bộ, ngành, địa phương phải kiểm đếm và hướng dẫn các tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, ban hành lệnh cấm biển và chủ động cho học sinh nghỉ học; chủ động di dời, kiên quyết sơ tán người dân trên lồng bè nuôi trồng trên biển… đến nơi an toàn.

Đông thời, bảo đảm an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch. Bảo vệ an toàn các công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, nhà cửa của dân, gia cố công trình đê biển xung yếu. Miền núi và trung du đề phòng lũ quét và sạt lở đất...

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ 1 - 2 tàu vào Bình Định để hỗ trợ địa phương trong việc chủ động ứng phó với bão số 6.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.