Cảnh báo lũ, lũ quét nhiều tỉnh miền núi, Thanh Hóa và Nghệ An

GD&TĐ - Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, nên trong ngày hôm nay (5/8), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vnhiều tỉnh miền núi, Thanh Hóa, Nghệ An.

Cảnh báo lũ, lũ quét nhiều tỉnh miền núi, Thanh Hóa và Nghệ An

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, Bắc Bộ và Thanh Hóa có  mưa to và dông, dự báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở miền núi, Thanh Hóa, Nghệ An.

Hiện nay trên khu vực tỉnh Hà Giang, Lào Cai đang có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong khoảng 1-3 giờ tới, khu vực tỉnh tiếp tục Hà Giang, Lào Cai tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với tổng lượng mưa dự báo đạt 30-60mm. Cảnh báo lũ, lũ quét nhiều tỉnh miền núi, Thanh Hóa và Nghệ An.

Trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các huyện thuộc tỉnh Hà Giang và Lào Cai, đặc biệt tại các huyện Bắc Hà, Bảo Yên, Vị Xuyên

Hiện lũ trên sông Thao, sông Bưởi, hạ lưu sông Mã đã đạt đỉnh và đang xuống chậm, thượng lưu sông Mã có dao động. Đỉnh lũ trên sông Thao đo được lúc 2 giờ sáng nay tại Yên Bái 30,99m, báo động 2.

Mực nước lúc 4 giờ ngày 5/8 trên sông Thao (Yên Bái) tại Yên Bái 30,93m, sông Bưởi (Thanh Hóa) tại Kim Tân 10,47m, trên sông Mã (Thanh Hóa) tại Hồi Xuân 58,5m, (thủy điện Trung Sơn đang xả với lưu lượng là 1976m3/s); tại Cẩm Thủy 17,38m, tại Lý Nhân 9,41m.

Cảnh bao lũ quét ở miền núi Bắc Bộ và Thanh Hóa
Cảnh bao lũ quét ở miền núi Bắc Bộ và Thanh Hóa 

Lũ trên sông Thao, sông Bưởi và hạ lưu sông Mã tiếp tục xuống chậm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An,

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, nên trong ngày hôm nay (5/8), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa và ngày mai có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (với lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h). 

Dự báo thời tiết ngày và đêm 5/8

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%. Nhiệt độ từ 22 – 30 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 31 độ.tiết - Ngày và đêm 05/08/2019

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng từ 24 - 33 độ; riêng phía Nam 33-35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 36 độ.

Gia cố đê bao biển Cà Mau
Gia cố đê bao biển Cà Mau 

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt từ 19 - 30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 24 - 31 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...