Cán bộ Đà Nẵng "quát dân như con" bị xử lý

Cán bộ thuộc bộ phận một cửa của phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng bị xử lý vì “quát dân như con”

Trụ sở UBND phường Hòa Thuận Đông.
Trụ sở UBND phường Hòa Thuận Đông.

Ngày 18/11, UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, quận có yêu cầu UBND phường Hòa Thuận Đông xử lý cán bộ phường bị tố quát nạt người dân khi đến liên hệ làm việc.

Theo phản ánh, 15h30 ngày 7/10, công dân Nguyễn Văn A đến UBND phường Hòa Thuận Đông công chứng giấy tờ. Vừa vào cửa, anh bị cán bộ ngồi ô số 5 (bộ phận một cửa) hỏi trống không: “Làm chi đó?”.

Thấy cán bộ lớn tuổi, anh A lịch sự trả lời: “Dạ con đến công chứng chứng minh nhân dân” thì cán bộ ra lệnh: “Lấy giấy tờ hồ sơ ra hết đi. Ra ngoài kia ngồi soạn hồ sơ ra đi”.

Anh A chấp hành, ra ghế ngồi soạn thì bị vị cán bộ này nạt nộ: “Giấy tờ kiểu đấy à? Đi ra ngoài photo lại rồi mang vào đây mới công chứng. Giấy tờ kiểu đó ai ký cho!”.

Anh A rất bức xúc vì cán bộ này chưa kiểm tra giấy tờ của anh nhưng đã quát nạt ầm ĩ. “Tôi thật sự rất khó chịu với thái độ ứng xử của vị cán bộ tại UBND phường Hòa Thuận Đông về cách làm việc, hướng dẫn thủ tục cho người dân”, anh nói.

Sau đó, công dân này bỏ về, đến UBND phường Nam Dương (gần đó) công chứng và được giải quyết với thái độ, phong cách ứng xử bình thường, tôn trọng.

Nhận nội dung phản ánh, UBND quận Hải Châu giao UBND phường Hòa Thuận Đông kiểm tra, xử lý cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa. Phường tổ chức cuộc họp toàn thể cơ quan và kiểm điểm cán bộ có lời nói không chuẩn mực kể trên. Vị này nhận khuyết điểm và hứa sẽ sửa đổi.

Trước trường hợp này,  ông Nguyễn Đức Hưng, cán bộ địa chính - xây dựng của UBND xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) cũng bị phản ánh có lời nói không chuẩn mực khi tiếp công dân, phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Ngày 5/11, UBND phường Tân Chính (quận Thanh Khê) cũng chuyển vị trí công tác đối với ông Trần Hoài Nam (cán bộ hộ tịch) vì hành dân đi lại nhiều lần khi làm thủ tục đổi tên cho con.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.