BOT Hòa Lạc - Hòa Bình thiệt hại ra sao sau 1 tuần... “thất thủ“?

GD&TĐ - Một tuần qua, dưới cái nắng ngoài trời có thời điểm lên tới hơn 40 độ, nhiều người dân sinh sống xung quanh Trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) vẫn tập trung phản đối việc thu phí bằng cách căng băng rôn, đỗ ô tô vào khu vực kiểm soát vé khiến cho Trạm BOT Hoà Lạc - Hòa Bình không thể hoạt động...

Đây là ngày thứ 7 liên tiếp trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình "thất thủ"...
Đây là ngày thứ 7 liên tiếp trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình "thất thủ"...

Theo đó, từ ngày 10/6 đến chiều nay (16/6), trạm thu phí BOT Hòa Lạc  - Hòa Bình không thể hoạt động vì nhiều người dân sinh sống quanh khu vực Trạm thu phí dùng ô tô, căng băng rôn chắn ngang làn thu phí. Đây là ngày thứ 7 liên tiếp trạm thu phí này "thất thủ"...

Ghi nhận của phóng viên chiều 16/6 tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc  - Hòa Bình, dưới thời tiết nắng nóng, người dân không còn tập trung ở trạm thu phí để phản đối như những ngày đầu tuần. Tuy nhiên họ vẫn đỗ ô tô tại khu vực soát vé của trạm thu phí và căng thêm hai tấm băng rôn với khẩu hiệu "trả lại đường 446 cho dân" ở đây.

Các phương tiện lưu thông qua trạm sẽ đi vào làn dành cho xe thô sơ và không phải trả phí. Một số nhân viên soát vé vẫn túc trực, xung quanh không còn sự xuất hiện của lực lương chức năng.

Người dân căng băng rôn, đỗ ô tô vào khu vực kiểm soát vé khiến cho Trạm BOT Hoà Lạc - Hòa Bình không thể hoạt động...
 Người dân căng băng rôn, đỗ ô tô vào khu vực kiểm soát vé khiến cho Trạm BOT Hoà Lạc - Hòa Bình không thể hoạt động...

Trao đổi với báo Giáo dục và Thời đại, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, nhiều ngày qua tình hình an ninh trật tự, ATGT tại đây diễn biến hết sức phức tạp.  

"Sau khi UBND tỉnh Hòa Bình có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Công ty có văn bản gửi UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị trong thời gian chờ đợi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công ty kiến nghị, đề xuất tỉnh Hòa Bình có những chỉ đạo để cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, có giải pháp đưa xe ô tô ra khỏi khu vực kiểm soát vé để công ty thu phí. Công ty cam kết khi nào Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo, công ty sẽ thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng..." - ông Bùi Quang Bát nhấn mạnh.

Những xe ô tô đỗ trong khu vực kiểm soát vé nhiều ngày qua, trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã vắng bóng lực lượng chức năng.
 Những xe ô tô đỗ trong khu vực kiểm soát vé nhiều ngày qua, trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã vắng bóng lực lượng chức năng.

Theo ông Bát, trước tình hình xả trạm kéo dài đã gây ảnh hưởng  không nhỏ đến công ty và đời sống cán bộ, nhân viên. "Trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình trung bình 1 ngày trạm thu được khoảng 230 triệu đồng. Từ 10/6 đến nay không thu được phí gây khó khăn cho công ty, nhân viên ngồi chờ và ảnh hưởng công tác khác liên quan...", ông Bùi Quang Bát thông tin.

Trước đó báo GD&TĐ có bài viết "BOT Hòa Lạc - Hòa Bình... “thất thủ” thông tin nhiều người dân sinh sống xung quanh Trạm thu phí Km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình (Trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình) thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) đã tập trung phản đối việc thu phí bằng cách đỗ ô tô, dựng xe máy vào khu vực kiểm soát vé khiến cho Trạm BOT Hoà Lạc - Hòa Bình không thể hoạt động...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ