Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc tại tỉnh Điện Biên

GD&TĐ - Trong 2 ngày 13 và 14/5, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc tại tỉnh Điện Biên

Hôm nay (14/5), làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên, Đại tướng Tô Lâm đề nghị tỉnh Điện Biên cần tiếp tục quan tâm hơn tới các chính sách dân tộc gắn với đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các vấn đề về tôn giáo, giải quyết dứt điểm tình trạng di dân, di cư tự do, tiếp tục ngăn chặn kịp thời các thế lực thù địch đe dọa đến an ninh.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu Điện Biên cần tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là với tình hình tội phạm về ma túy, bởi Điện Biên là địa bàn hết sức "nóng" về ma túy, gần với khu vực Tam giác vàng, dễ hình thành các đường dây, tổ chức buôn bán ma túy quốc tế và trong cả nước.

Đại tướng Tô Lâm (đứng giữa) đề nghị tỉnh Điện Biên cần tiếp tục quan tâm hơn tới các chính sách dân tộc gắn với đảm bảo an ninh trật tự
Đại tướng Tô Lâm (đứng giữa) đề nghị tỉnh Điện Biên cần tiếp tục quan tâm hơn tới các chính sách dân tộc gắn với đảm bảo an ninh trật tự 

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, tại tỉnh Điện Biên thực trạng số người nghiện ma túy và diễn biến hình sự các vụ án liên quan đến ma túy là vấn đề đáng báo động, khi thời gian vừa qua tỉnh Điện Biên liên tiếp xảy ra nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, trong đó các đối tượng liên quan đều nghiện hút hoặc buôn bán, tàng trữ trái phép ma túy.

Bộ trưởng đề nghị lực lượng Công an tỉnh Điện Biên cần tìm ra các giải pháp cụ thể hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để kìm hãm, ngăn chặn loại hình tội phạm này.

Cùng với đó, tỉnh Điện Biên cần chú trọng công tác xây dựng lực lượng Công an Nhân dân chính quy, tinh nhuệ để đảm bảo hoàn thành tốt các các nhiệm vụ gắn với công tác xây dựng Đảng, chuẩn bị cho các kỳ đại hội các cấp đảm bảo an toàn và gắn chặt với nhiệm vụ phát triển kinh tế, ổn định đời sống người dân tại địa phương.

Đại tướng Tô Lâm (Thứ 2 bên phải) cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên thăm Đồi A1
Đại tướng Tô Lâm (Thứ 2 bên phải) cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên thăm Đồi A1 

Trước đó, chiều ngày 13/5, Đại tướng Tô Lâm cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên. Tại đây, Đại tướng Tô Lâm yêu cầu Công an Điện Biên cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh; chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh với các thế lực thù địch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.