Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo rà soát doanh thu các trạm BOT

GD&TĐ - Ngày 28/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác kiểm soát doanh thu tại các trạm thu phí BOT trên toàn quốc.

Trạm thu phí trên QL5
Trạm thu phí trên QL5

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, hợp đồng BOT giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các nhà đầu tư BOT, bản chất là trách nhiệm dân sự giữa Bộ GTVT với các doanh nghiệp dự án.

Để khắc phục những vấn đề còn vướng mắc trong các hợp đồng BOT, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu Vụ Đối tác công tư (PPP) rà soát lại tất cả nội dung hợp đồng của các dự án BOT đã ký kết giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư.

Theo đó, những nội dung trong hợp đồng còn bất cập, chưa thực hiện được, các cơ quan liên quan phải nghiên cứu để đưa ra phương án xử lý.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát và xem xét lại mức giá của tất cả dự án BOT. Trạm nào đã đến thời điểm tăng giá, lộ trình tăng giá thế nào cần thống kê rõ để kiến nghị Chính phủ xem xét, xử lý.

Cùng với đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2. Khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng, chậm nhất hoàn thành trong tháng 4/2019. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ