Ngoài ra, đối với loại xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn được chủ đầu tư thu với mức giá 35 ngàn đồng/lượt, không thấp hơn so với các trạm khác…
Bên cạnh đó, trạm BOT Ninh Lộc với tổng mức đầu tư 2.644,48 tỷ đồng nhưng được thu với thời hạn đến 260 tháng để hoàn vốn đầu tư.
Ông Nguyễn Minh Hùng, tài xế ô tô cho biết, trạm BOT Ninh Lộc nằm trên tuyến đường Quốc lộ 1A là tuyến đường có nhiều xe container và xe tải lưu thông rất nhiều, việc Công ty CP BOT Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa thu đến 200 ngàn/lượt đối với xe tải trên 18 tấn và xe container khiến nhiều tài xế container mỗi lần qua trạm đều “méo mặt”, xót ruột với mức thu này.
Trước đó, cuối năm 2018, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, về các vấn đề liên quan đến BOT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các chủ đầu tư dự án BOT không đẩy chi phí đầu tư lên quá cao, thu dồn dập mức giá không phù hợp với người dân…