Bộ Công an: Thưởng nóng lực lượng phá án bắt 308kg ma tuý đá

GD&TĐ - Chiều nay, Công an tỉnh Quảng Bình đã công bố quyết định tặng thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an cho 4 tập thể tham gia vụ án bắt 308,6kg ma tuý đá vào ngày 12/10 tại địa bàn tỉnh Quảng Bình vừa qua.

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình vì đã có những chiến công xuất sắc.
Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình vì đã có những chiến công xuất sắc.

Thứ trưởng, Thượng tướng Lê Quý Vương gửi thư khen ngợi Công an tỉnh Quảng Bình và khẳng định: Đây là chiến công xuất sắc, thể hiện tinh thần khẩn trương, kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm, phát huy có hiệu quả sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân và hệ thống chính trị cơ sở của Công an Quảng Bình trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng chiến công của lực lượng tham gia vụ án.

Đối tượng người Lào tiếp tục được lấy lời khai tại cơ quan điều tra
 Đối tượng người Lào tiếp tục được lấy lời khai tại cơ quan điều tra

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng số tiền 60 triệu đồng và Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc...

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho 2 tập thể và 18 cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy.

Tại lễ biểu dương, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình biểu dương thành tích của các đồng chí CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ đã mưu trí, dũng cảm, nhạy bén trong nghiệp vụ; sự kịp thời phối hợp của các lực lượng, sự đồng tình, giúp đỡ của nhân dân trên địa bàn trong việc kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng.

Ông Hoàng Đăng Quang cũng mong muốn lực lượng Công an Quảng Bình cần phát huy thành tích đạt được, tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an.

Như báo GD&TĐ đưa tin, ngày 12/10 lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện hai đối tượng đi trên xe bán tải bị tổ tuần tra CSGT dừng xe vì vi phạm tốc độ, ngay khi dừng xe hai đối tượng đã bỏ chạy để lại xe và rất nhiều bao tải chứa chất được nghi là ma tuý đá…

Sự việc xảy ra vào hồi 13h ngày 12/10 tại km705+700 thuộc địa phận xã Hưng Thủy huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình khi chiếc xe mang BKS: 86C-09102 màu đỏ cam bị vi phạm lỗi về tốc độ nên đã đón dừng kiểm tra.

Lúc này trên xe có 2 người một người Việt Nam và một người nói tiếng Lào. Khi tiến hành kiểm tra hành chính, các đối tượng đã lấy một lượng lớn tiền mặt để hối lộ tổ công tác, nhưng tổ công tác không nhận.

Lúc tiến hành các thủ tục kiểm tra, thấy hai đối tượng này có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra, thì hai đối tượng bỏ chạy. Tổ tuần tra cùng với quần chúng nhân dân đã truy đuổi nhưng các đối tượng đã trốn khỏi hiện trường.

Sau khi mở cốp kiểm tra phát hiện thấy có 12 bao lác màu xanh bên trong chứa các gói nhỏ tinh thể màu trắng, với tổng trọng lượng 308,6kg, nghi là ma túy đá.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an huyện Lệ Thủy, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã tiến hành lập biên bản sự việc và tổ chức truy bắt các đối tượng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ