Bí thư Hà Tĩnh rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội

Ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch kiêm Bí thư Hà Tĩnh được hội nghị hiệp thương nhất trí cho rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội do không đủ tiêu chuẩn về độ tuổi.

Bí thư Hà Tĩnh rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai diễn ra ngày 17/3, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh đã thảo luận, đồng ý nhất trí cho phép ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch kiêm Bí thư Hà Tĩnh rút khỏi danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND tỉnh khóa 17 (nhiệm kỳ 2016-2021).

Trao đổi với VnExpress trưa 18/3, bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó chủ tịch HĐND Hà Tĩnh cho biết, theo quy định đại biểu tham gia khóa đầu tiên là phải trọn nhiệm kỳ 5 năm. Lãnh đạo tỉnh ứng cử đại biểu Quốc hội là để làm trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Do ông Lê Đình Sơn quá tuổi để làm trọn nhiệm kỳ nên hội nghị đồng ý cho rút.

bi-thu-ha-tinh-rut-khoi-danh-sach-ung-cu-dai-bieu-quoc-hoi

Hội nghị hiệp thương lần hai tại Hà Tĩnh đã đồng ý để ông Lê Đình Sơn rút khỏi danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14. Ảnh: Đ.H.

Theo Phó chủ tịch HĐND Hà Tĩnh, trong danh sách giới thiệu lãnh đạo chủ chốt Hà Tĩnh có hai người là ông Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

"Sau khi xin ý kiến, Bộ Chính trị đã đồng ý cho ông Lê Đình Sơn rút và giới thiệu ông Đặng Quốc Khánh", bà Nữ Y nói và cho hay ngày 18/4 sẽ diễn ra hội nghị hiệp thương lần thứ ba để chốt danh sách chính thức.

Năm nay, Hà Tĩnh có 121 người ứng cử HĐND tỉnh, không có trường hợp tự ứng cử, đã được thông qua danh sách để sắp tới bầu ra 55 người. Về đại biểu Quốc hội, Hà Tĩnh được Trung ương cơ cấu 7 đại biểu. Hiện tỉnh có 12 người được giới thiệu ứng cử, một trường hợp tự ứng cử.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...