Bé gái 6 tháng tuổi bị bỏ rơi ở tầng 9 chung cư cùng tâm thư lạ

Một bé gái khoảng 6 tháng tuổi bất ngờ được cư dân phát hiện bị bỏ rơi trước cửa căn hộ tầng 9 chung cư 165 Thái Hà (Hà Nội) cùng bức tâm thư nêu nguyện vọng chủ căn hộ nuôi cháu.

Bé gái khoảng 6 tháng tuổi đang được người dân tại chung cư chăm sóc.
Bé gái khoảng 6 tháng tuổi đang được người dân tại chung cư chăm sóc.

Bé gái khoảng 6 tháng tuổi được phát hiện bị bỏ rơi trước cửa một gia đình thuộc tầng 9 chung cư 165 Thái Hà (Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội) vào đêm 23/4 vừa qua.

Theo thông tin từ người dân sinh sống tại chung cư 165 Thái Hà, khoảng 22h20 tối 23/4, một gia đình tại tầng 9 bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng chuông cửa. Chủ căn hộ chạy ra mở cửa thì phát hiện 1 bé gái đang nằm trong chiếc xe nôi cùng sữa, bỉm, quần áo và một tờ giấy để lại.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhiều cư dân lập tức báo cáo với bảo vệ chung cư, tổ dân phố cùng lực lượng công an phường. Theo thông tin từ tờ giấy của người lạ để lại, bé gái sinh ngày 13/11/2016 (tức gần 6 tháng tuổi).

Một cư dân sinh sống tại đây cho biết: "Thời điểm trên thấy có tiếng chuông cửa nên gia đình này đã ra mở thì bất ngờ phát hiện 1 bé gái đang nằm trong xe nôi, đồng thời có để lại một tờ giấy. Hiện tại, cháu bé khỏe mạnh, kháu khỉnh và được các gia đình trong tầng 9 thay nhau chăm sóc, bồng bế. Lực lượng công an phường đã đến lập biên bản về vụ việc”.

Theo nhiều cư dân sinh sống trong tòa nhà, vụ việc cháu bé gần 6 tháng tuổi bỏ rơi tại tầng 9 chung cư 165 Thái Hà khá hi hữu bởi không hiểu sao người thân của bé lại mang lên tận tầng 9 để nhờ nuôi hộ. Sau khi xảy ra sự việc, người dân cùng lực lượng bảo vệ kiểm tra lại camera nhưng không phát hiện bất cứ ai đưa xe nôi cũng như cháu bé lên trên.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Hồng Sơn – Chủ tịch UBND phường Láng Hạ xác nhận và cho biết: "Ngay sau khi xảy ra việc bé gái bị bỏ rơi, cán bộ phường đã có mặt để làm các thủ tục giải quyết. Cháu bé trên bị bỏ rơi kèm theo bức tâm thư của người mẹ nêu nguyện vọng rằng “cháu bé được gia đình căn hộ này nuôi nấng”.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Láng Hạ, chủ hộ tầng 9 nơi cháu bé bị bỏ rơi là người công tác trong ngành chữ thập đỏ. “Tuy nhiên, do hai bác đều già cả nên chúng tôi vẫn đang làm các thủ tục giải quyết, hỗ trợ cho hợp lý”, ông Vũ Hồng Sơn nói.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ