4 lưu ý để chọn được một căn hộ chung cư tốt

Nên chọn chung cư gần cơ quan, trường học, nơi có hệ thống giao thông thuận lợi... và đặc biệt an ninh phải tuyệt đối an toàn.

4 lưu ý để chọn được một căn hộ chung cư tốt

Gần đây một vài doanh nghiệp thi công công trình vì lợi nhuận mà đi ngược lại luân lý đạo đức, để rồi một số chung cư chưa xây xong đã sập vì không đảm bảo chất lượng hay pháp lý không rõ ràng, đó là chưa kể các công trình "nói một đường, làm một nẻo"…

Cũng vì sự bức xúc và khó lựa chọn khi mua một căn hộ chung cư tốt, tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có quyết định sáng suốt.

Vị trí

Nên chọn những chung cư có mật độ dân cư đông đúc, hệ thống giao thông thuận lợi, gần các cơ quan hành chính, bệnh viện, trường học… và đặc biệt an ninh phải đảm bảo an toàn.

Chất lượng công trình

Sẽ ra sao nếu ở trong tòa nhà hơn 20 tầng nhưng bạn luôn lo lắng về khả năng chịu lực của nó? Bởi vậy, trước khi mua chung cư, bạn phải tìm hiểu kỹ càng đơn vị thiết kế, thi công, chủ đầu tư và bảng chi tiết vật tư của công trình đó liệu có đảm bảo uy tín và chất lượng hay không?

Tiện ích đi kèm

Chính vì sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành bất động sản nên hầu hết các chung cư mới xây ở thành phố lớn đều sở hữu nhiều tiện ích như sân tập thể dục, yoga, phòng spa, hồ bơi, siêu thị, khu thương mại... Mọi người nên cẩn thận và thoải mái lựa chọn, đừng vội vàng mà mua phải những chung cư đã lỗi thời, cũ kỹ, tuy giá có rẻ hơn nhưng không mang lại giá trị đích thực.

neu-tinh-lau-dai-nen-mua-dat-hon-la-chung-cu-gia-re

Pháp lý

Vấn đề này rất quan trọng, nếu bạn không hỏi rõ ràng thì sẽ "mang họa vào thân" khi ký kết hợp đồng. Bạn phải tìm hiểu rõ lai lịch của khu đất, hiện trạng ra sao? Đã được cấp phép xây dựng hay chưa? Tiến độ thi công thế nào và cuối cùng là phương thức thanh tóa?

Nếu có người thân làm ngân hàng hay luật sư thì bạn nên hỏi thật kỹ những điều trên.

Điều quan trọng nữa là giá trị gia tăng của căn hộ bạn muốn mua thế nào dựa vào những tiêu chí trên, tuy giá trị gia tăng sẽ không như nhà phố nhưng với số tiền nhỏ, chúng ta cũng không quá khó để kiếm được một mái ấm cho mình.

Cuối cùng, xin chúc các bạn sớm sở hữu một căn hộ như ý và tận hưởng cuộc sống tốt đẹp, trong lành.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.