Thời sống ảo lên ngôi, đến “sao mạng xã hội” cũng là... người ảo!

GD&TĐ - Cô gái 19 tuổi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, rất đa tài và được nhiều người hâm mộ, thế nhưng lại chỉ là sản phẩm ảo của một thiên tài máy tính.

Thời sống ảo lên ngôi, đến “sao mạng xã hội” cũng là... người ảo!

Ngôi sao xinh đẹp Lil Miquela không hề có thực trên đời

Ngôi sao xinh đẹp Lil Miquela không hề có thực trên đời
Những tàn nhang gợi cảm khiến cô trở nên chân thực hơn bao giờ hết
Những tàn nhang gợi cảm khiến cô trở nên chân thực hơn bao giờ hết

Có tới 900.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram, là người mẫu, ngôi sao nhạc pop 19 tuổi, từng chụp ảnh quảng cáo cho nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Supreme, Prada, đôi khi kiêm luôn nhạc sĩ, nhưng hóa ra Lil Miquela lại không hề có thật. Cô gái trẻ chỉ là sản phẩm ảo trên máy tính do một người nào đó tạo ra.

Dù quen biết nhiều người nổi tiếng nhưng Miquela lại chỉ là sản phẩm nhân tạo của một ai đó
Dù quen biết nhiều người nổi tiếng nhưng Miquela lại chỉ là sản phẩm nhân tạo của một ai đó
Cô nhiều lần đấu tranh cho quyền lợi của những người chuyển giới
Cô nhiều lần đấu tranh cho quyền lợi của những người chuyển giới

Tuy vậy, không phải người hâm mộ nào cũng phát hiện ra điều này. Một số nhầm lẫn Miquela với người thực, một số khác thì dường như không quan tâm. Họ vẫn bình luận và hết lời khen ngợi mái tóc nên thơ hay trang phục tuyệt đẹp của cô gái 19 tuổi.

Cô sở hữu phong cách cá tính đầy ấn tượng
Cô sở hữu phong cách cá tính đầy ấn tượng

Miquela còn là một người đấu tranh cho quyền lợi của những người chuyển giới. Trên thực tế, cô từng viết một bức thư gửi Quốc hội để ủng hộ cộng đồng những người phẫu thuật thay đổi giới tính. Chính bức thư này đã làm nhiều người không phân biệt được Miquela là thật hay chỉ là một sản phẩm trí tuệ nhân tạo mà thôi.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Concert Em xinh “say hi” hứa hẹn là bữa tiệc âm nhạc và phong cách bùng nổ với 30 nữ nghệ sỹ tài năng. (Ảnh: Vie Channel).

DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'

GD&TĐ - Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.