Thí sinh Bắc Giang hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên
Đăng Chung
GD&TĐ - Ngày 29/7, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên năm học 2021-2022 của Bắc Giang kết thúc thành công, bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19.
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang.
Chia sẻ với báo GD&TĐ thầy Trần Duy Phương - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, bởi vậy Hội đồng tuyển sinh có phương án tổ chức phù hợp.
Đặc biệt, bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19 cho thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi.
"Nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành liên quan. Cùng với đó là sự đồng thuận của phụ huynh, quyết tâm của thí sinh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc đáp ứng các yêu cầu đề ra...Không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế", thầy Phương nhấn mạnh.
Theo thầy Phương, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.053 em. Buổi sáng có 410 thí sinh đăng ký dự thi các môn: Toán, Vật lý, Ngữ văn, Sinh học, có 16 thí sinh vắng thi. Buổi chiều, 643 thí sinh đăng ký dự thi các môn: Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, có 17 thí sinh vắng thi.
Một số hình ảnh tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên:
Thí sinh tại điểm thi Trường PT DTNT, điểm thi thứ 2 dành cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.Tại điểm thi Trường PT DTNT công tác phòng dịch được tăng cường.Thí sinh thực hiện đeo khẩu trang tại điểm thi số 2.Thi sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang.Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho thí sinh dự thi phòng dịch Covid-19.Năm học 2021-2022, Trường THPT Chuyên Bắc Giang tuyển thêm một lớp chuyên tiếng Nhật Bản với 35 HS/lớp.Thí sinh hào hứng xem lại phần bài thi cùng bạn. Kết thúc các môn thi buổi chiều TP Bắc Giang xuất hiện mưa lớn.
GD&TĐ - Tử vi 12 con giáp 23/3 dự đoán, tuổi Hợi may mắn trong chuyện tình cảm, tình yêu đôi lứa tâm đầu ý hợp, không có một mâu thuẫn xen giữa hai người.
GD&TĐ - Các trường THPT tại Quảng Trị tập trung ôn thi tốt nghiệp cho học sinh phù hợp với từng đối tượng, năng lực, lập nhóm học tập để nâng cao hiệu quả.