Aimer cho rằng ông từng lái mọi máy bay Boeing được chế tạo, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra mới về máy bay MH370 mất tích.
Trao đổi với hãng tin Daily Star Online, ông Aimer nói: “Ngay từ đầu, tôi có linh cảm rằng có thể có đám cháy trong máy bay.
“Nhìn vào một số tai nạn thảm khốc do hỏa hoạn trên máy bay gây ra, tôi thấy một số điểm tương đồng. Ví dụ, vụ tai nạn thảm khốc của máy bay vận tải UPS 747-400 ở Dubai là do pin lithium”.
Trong năm 2015, máy bay UPS đã bốc cháy và bị rơi cách sân bay quốc tế Dubai khoảng 15km làm 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Tổng cục Hàng không dân dụng Các tiểu vương quốc A rập UAE cho biết: “Cuộc điều tra kết luận chắc chắn rằng nguyên nhân hỏa hoạn là do một phần hàng hóa có chứa pin lithium”.
Cơ trưởng Aimer, người từng có kinh nghiệm 33.000 giờ bay, cũng liên hệ số phận của MH370 với 221 kg pin lithium-ion mà máy bay mang theo trong khoang để hàng.
“Mặc dù Boeing 777 có hệ thống chống cháy hàng hóa rất tinh vi, nó cũng không thể xử lý được kiểu sự cố này” – ông Aimer nói: “Tôi hoàn toàn ủng hộ một hay nhiều cuộc điều tra khác. Chúng ta không thể bó tay trước bí ẩn lớn nhất của thời đại được. Hãy kết hợp những người giỏi nhất và sử dụng công nghệ tốt nhất để tìm kiếm”.
Những giả thuyết liên quan tới tai nạn của MH370 liên quan tới pin lithium cũng xuất hiện sau khi máy bay này biến mất ngày 8/3/2014. Một số người cho rằng máy bay MH370 chở 4.566 kg măng cụt cũng có thể phản ứng để tạo ra đám cháy.
Tuy nhiên, các điều tra viên đã loại bỏ giả thuyết này trong báo cáo cuối cùng của họ.