Xếp hạng FIFA: Thái Lan vươn lên thứ hạng cao nhất trong một thập kỷ

Những chiến thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 đã giúp đội tuyển Thái Lan vươn lên thứ hạng FIFA cao nhất trong một thập kỷ.

Thái Lan vươn lên thứ hạng FIFA cao nhất trong 1 thập kỷ.
Thái Lan vươn lên thứ hạng FIFA cao nhất trong 1 thập kỷ.

Đội tuyển Thái Lan đã “thay da đổi thịt” dưới thời HLV Akira Nishino. Sau 3 trận đã qua tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan giành được 7 điểm và vươn lên vị trí dẫn đầu BXH. Những kết quả này đã giúp đội tuyển Thái Lan có bước nhảy vọt trên BXH FIFA tháng 10.

Cụ thể, “Voi chiến” đã tăng 5 bậc lên đứng thứ 109 trên BXH FIFA. Để có được cú nhảy vọt này, thầy trò HLV Akira Nishino đã được cộng một số điểm đáng kể sau khi đánh bại UAE, đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn.

Đây là thứ hạng tốt nhất của đội tuyển Thái Lan kể từ năm 2009, đó là thời điểm “Voi chiến” vươn lên hạng 105, đến tháng 2 năm 2010, Thái Lan gây ấn tượng khi lọt vào top 100. Tuy nhiên họ nhanh chóng giảm xuống thứ hạng 121, thậm chí xuống mức thấp nhất là 146 ở những năm trước.

Đây là thành tích đáng tự hào của bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên đội bóng xứ sở Chùa Vàng vẫn phải chịu lép vế trước đội tuyển Việt Nam.

Tờ Dailynews viết: "Tháng 10 vừa qua, ĐT Thái Lan đã thi đấu 2 trận. Chúng ta cầm hòa Congo với tỷ số 1-1 và đánh bại UAE 2-1 trên sân nhà. Đây đều là những đội bóng đứng trên Thái Lan ở bảng xếp hạng của FIFA. Vì vậy, ở bảng xếp hạng mới được công bố hôm 24/10, ĐT Thái Lan đã tăng 5 bậc ở vị trí thứ 109 và lọt vào top 20 của châu Á.

Tuy nhiên chúng ta vẫn chỉ đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á. Vì ĐT Việt Nam cũng đã tăng 2 bậc lên vị trí thứ 97 và lọt vào top 15 của châu Á ở trong tháng 10 này. "Những ngôi sao vàng" vẫn là đội bóng số 1 ở Đông Nam Á thời điểm hiện tại."

Ở trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan sẽ đến làm khách trên SVĐ Bukit Jalil của Malaysia vào ngày 14/11. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Akira Nishino tiếp tục có chuyến đi đến SVĐ Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam vào ngày 19/11.

Theo Thể thao 247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ