Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam tự tin, Thái Lan phấn khích

GD&TĐ - Điều thú vị vừa diễn ra tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khi có tới 4 đội bóng ĐNÁ cùng rơi vào một bảng đấu (bảng G). Điều này nằm ngoài mọi sự dự đoán và cũng khiến cho các đội trở nên tự tin hơn do đã hiểu rõ về đối thủ.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam tự tin, Thái Lan phấn khích

Lá thăm may rủi đã đưa cả 4 đội bóng được đánh giá là mạnh nhất của ĐNÁ là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia rơi cùng vào bảng G cùng với đại diện của Tây Á là UAE. Chứng kiến màn bốc thăm kinh điển của huyền thoại bóng đá Australia Tim Cahill, quá nhiều người đã bị sốc thật sự bởi xác xuất để 4 đội bóng của cùng một khu vực rơi cùng 1 bảng là cực kỳ nhỏ.

Nhưng bên cạnh sự nuối tiếc của khán giả ĐNÁ do các đội trong khu vực phải tự loại nhau từ quá sớm cũng là tâm lý khá phấn khích của các đại diện góp mặt. Hầu hết họ đều có thái độ rất tự tin vì rằng đã quá hiểu nhau và một phần còn bởi trình độ, đẳng cấp giữa các đội là khá tương đồng.

Ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, người Thái tỏ ra phấn khích và vui mừng nhất. Trên rất nhiều diễn đàn cũng như mạng xã hội, người hâm mộ bóng đá nước này sung sướng cho rằng kết quả bốc thăm trên sẽ giúp đội bóng của họ có nhiều cơ hội đi tiếp bởi dẫu sao họ mới thực sự là số 1 của ĐNÁ. T

Trận thua Việt Nam gần đây cũng như việc ĐT Thái Lan không thể vô địch AFF Cup 2018 chẳng nói lên gì vì khi đó, đội bóng không có được lực lượng mạnh nhất với sự vắng mặt của những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài. Hầu hết người hâm mộ ĐT Thái đều tự tin cho rằng lần gặp lại ĐT Việt Nam này, mọi thứ sẽ khác, đó sẽ là cơ hội để phục thù và cũng là để khẳng định vị trí số 1 khu vực của đội nhà.

Trong khi phía Indonesia tỏ ra “trầm ngâm” hơn cả thì Malaysia cũng tỏ ra rất vui mừng. Bất chấp việc từng là bại tướng trước ĐT tại AFF Cup 2018 vừa qua, HLV Tan Cheng Hoe vẫn rất tự tin cho rằng cùng bảng Việt Nam, Thái Lan, Indonesia là điều kiện thuận lợi để Malaysia đi tiếp.

Trả lời truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Đây là kết quả bốc thăm thuận lợi nhất có thể, khi không ai nghĩ có tới bốn đội bảng G đến từ khu vực ĐNÁ. Chúng tôi đã quá quen Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. UAE dĩ nhiên là đối thủ khó chơi nhất. Tôi nghĩ Malaysia có cơ hội đi tiếp. Chúng tôi đã gặp may với bốc thăm và giờ là lúc thể hiện trên sân. Các đội trong bảng có cơ hội giống nhau".

Dẫu vậy, theo HLV Van Marwijk của UAE, đội bóng duy nhất không của ĐNÁ ở bảng G, Việt Nam mới xứng đáng được xem là đội bóng khó lường nhất, là đối thủ nguy hiểm nhất mà ông và học trò sẽ phải đối mặt. HLV này chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện trình độ và khả năng tấn công đặc sắc ở vòng chung kết Asian Cup 2019.

Họ để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng người hâm mộ. Thái Lan cũng mạnh trong bảng, nhưng chúng tôi đã hiểu rõ điểm mạnh - yếu của họ. UAE từng gặp Thái Lan ở vòng bảng Asian Cup 2019, bên cạnh hai cuộc đối đầu ở vòng loại thứ ba World Cup 2018. Đội cũng gặp Malaysia ở vòng loại thứ hai năm đó".

Trên thực tế, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam cũng được đánh giá cao nhất trong số 4 đội bóng ĐNÁ tại bảng G. Điều đó là hiển nhiên bởi đây đang là thời điểm thăng hoa của bóng đá Việt Nam. Kể từ khi HLV Park Hang-seo về nắm quyền, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Các ĐTQG từ U23, Olympic đến ĐTQG đều chơi tưng bừng và thể hiện một thứ bóng đá ấn tượng và đầy hiệu quả.

Điều này được thể hiện qua những kết quả rất tốt ở đấu trường quốc tế mà chúng ta góp mặt ví như ngôi á quân VCK U23 châu Á 2018, vào bán kết ASIAD 2018, Vô địch AFF Cup 2018 hay vào đến tứ kết VCK Asian Cup 2019. Mới đây nhất là chức Á quân khá đáng tiếc tại King Cup 2019 ngay trên đất Thái Lan.

So với Thái Lan, Malaysia hay Indonesia, ĐT Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ xuất sắc hơn cả, có sự gắn kết do đã thi đấu cùng nhau trong một thời gian rất dài từ các lứa trẻ và có những cá nhân thực sự nổi bật. Điều quan trọng nữa là việc dưới sự HLV của HLV Park Hang-seo, chúng ta luôn biết mình, biết người, biết tận dụng các điểm yếu của đối thủ và luôn chơi với tinh thần hết sức tự tin, quyết tâm đến cùng và không bao giờ sợ hãi.

Sự cao tay của ông thầy người Hàn Quốc cùng cách dụng binh tuyệt vời của ông luôn mang đến những điều khó lường trong cách chơi của ĐT Việt Nam, giống như HLV Van Marwijk đã phải thừa nhận. Thế nên sẽ không có gì bất ngờ nếu như ở Vòng loại world Cup 2022 sắp tới đây, ĐT Việt Nam sẽ gặt hái được những kết quả tốt.

Dẫu sao thì chúng ta cũng đang là những nhà ĐKVĐ ĐNÁ nên việc đó cũng có thể xem là mục tiêu cần đạt được để tiếp tục khẳng định vị thế. Nhất là khi chúng ta có được một lịch thi đấu khá thuận lợi, đấu trận đầu tại Thái Lan và quãng thời gian còn lại sẽ dễ tính toán hơn so với việc phải đá lượt về với đối thủ khó chịu này trên sân khách.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG LOẠI CỦA ĐT VIỆT NAM:

05/09/2019: Thái Lan vs Việt Nam

10/10/2019: Việt Nam vs Malaysia

15/10/2019: Indonesia vs Việt Nam

14/11/2019: Việt Nam vs UAE

19/11/2019: Việt Nam vs Thái Lan

31/03/2020: Malaysia vs Việt Nam

04/06/2020: Việt Nam vs Indonesia

09/06/2020: UAE vs Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.