Vòng loại World Cup 2022: Indonesia nhập tịch cầu thủ Brazil “chiến” với Việt Nam

GD&TĐ - Đối thủ khó chơi của ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sắp tới đây sẽ không chỉ có Thái Lan và UAE mà sẽ có thêm Indonesia, đội vừa quyết định nhập tịch một loạt cầu thủ ngoại để nâng tầm cho ĐTQG.

Indonesia nhập tịch ngoại binh để quyết chiến tại vòng loại World Cup 2022.
Indonesia nhập tịch ngoại binh để quyết chiến tại vòng loại World Cup 2022.

Theo báo chí Indonesia đưa tin, Liên đoàn bóng đá nước này vừa chính thức công bố danh sách triệu tập 24 tuyển thủ lên ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2019. Điểm mới và cũng là đáng chú ý nhất ở lần hội quân này là sự góp mặt của tới 5 cầu thủ nhập tịch và một trụ cột bị loại thẳng thừng là Rizky Pora. 

Cụ thể, danh tính của 5 cầu thủ nhập tịch được công bố là 2 tiền đạo, 1 hậu vệ và 1 tiền vệ gồm Otavio Dutra, Greg Nwokolo, Osas Saha, Victor Igbonefo và Beto Goncalves. Trong số này, có 2 cầu thủ gốc Brazil hiện đang thi đấu tại giải vô địch Indonesia là Otavio Dutra và Beto Goncalves. 3 cầu thủ còn lại là người nước ngoài nhưng đều có nguồn gốc Indonesia. 

HLV Simon McMenemy đang tỏ ra rất tự tin vào lực lượng hiện có và đó cũng là lý do khiến ông quyết định loại thẳng tay tiền vệ trụ cột Rizky Pora. Cầu  thủ này được cho là đã bị LĐBĐ Indonesia kỷ luật vì có hành vi không đẹp khi thi đấu tại giải vô địch quốc gia mới gần đây. 

HLV Simon McMenemy cũng khẳng định ông đang nỗ lực xây dựng một ĐTQG Indonesia mạnh mẽ nhưng kỷ luật và tốn trọng đối thủ. Các thành viên của đội đều phải hiểu mình đại diện cho hình ảnh của cả quốc gia nên chuyện kỷ luật là rất quan trọng. 

Điều quan trọng và đáng nói nhất lúc này hẳn là việc với sự góp mặt của tới 5 cầu thủ nhập tịch, Indonesia sẽ trở thành một đối thủ thực sự đáng gờm với các đội bóng tại bảng G như Vệt Nam, Thái Lan, Malaysia hay cả UAE.

Họ vốn dĩ đã không phải là một đội dễ chịu với lối chơi rất rắn, mạnh mẽ, thể lực tốt và khả năng phản công rất ấn tượng. Với sự bổ sung nhân sự chia đều ở các tuyến, đội bóng của HLV Simon McMenemy càng trở nên khó lường hơn.

Ở bảng G này, Indonesia được đánh giá không cao cho cơ hội đi tiếp sau những giải đấu không thành công liên tiếp gần đây, đặc biệt là tại chiến dịch AFF Cup 2018 vừa qua. Tuy nhiên với quyết tâm làm lại của Liên đoàn bóng đá nước này, mọi thứ đang có nhiều thay đổi. ĐT Indonesia chắc chắn sẽ không còn dễ bị đánh bại hay bị xem thường nữa mà sẽ rất đáng để các đối thủ còn lại phải lưu tâm.  

Liên quan tới việc chuẩn bị lực lượng của ĐT Việt Nam, ở lần tập trung tới đây, HLV Park Hang-seo sẽ khó có được lực lượng ưng ý nhất khi bộ đôi Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức khó kịp hồi phục để trở lại. Cả hai cầu thủ này đều đang dính chấn thương và nghỉ dài hạn. Dù việc hồi phục đang tiến triển tốt nhưng trận đấu với ĐT Thái Lan vẫn là quá sớm để họ có thể góp mặt. 

Ở một động thái khác, thủ môn Việt kiều xuất sắc Filip Nguyễn cũng sẽ không góp mặt vì chưa đủ điều kiện pháp lý. Cụ thể là anh vẫn chưa có được quốc tịch Việt Nam dù những ngày qua, VFF đã cố gắng để nhập tịch cho anh. 

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam (Hải Phòng), mẹ là người Séc, hiện thi đấu tại giải vô địch quốc gia Séc và đang có phong độ cực tốt. Dù không có sự phục vụ của Filip Nguyễn, HLV Park Hang-seo vẫn có thể an tâm khi thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm cũng đang chơi rất ấn tượng và ổn định tại giải vô địch Thái Lan. 

Trên hàng tấn công, tin vui cho HLV Park Hang-seo là cầu thủ xuất sắc Nguyễn Quang Hải đang đạt phong độ cực tốt sau một thời gian dài sa sút vì quá bận rộn với những công việc ngoài lề. Cựu đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng thể hiện rất ấn tượng thời gian gần đây và anh hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn tốt cho thầy Park trong hoàn cảnh Công Phượng chưa thể hiện được nhiều ở thời điểm hiện tại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.