Thầy Park hài lòng khi học trò cản bước người Thái

GD&TĐ - Thừa nhận đây là trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải nhưng HLV Park Hang-seo rất hài lòng về kết quả dù đã có những sai lầm không đáng có.

Tiến Linh đã xuất sắc đưa U22 Việt Nam vào bán kết.
Tiến Linh đã xuất sắc đưa U22 Việt Nam vào bán kết.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam với U22 Thái Lan diễn ra rất căng thẳng, những phút đầu tiên của trận đấu, thủ môn Văn Toản và các đồng đội để đối thủ dẫn 2 bàn khi trận đấu mới chỉ trôi qua hơn 10 phút.

Dù sớm bị dẫn trước, thế nhưng U22 Việt Nam vẫn tỏ ra rất quyết tâm, để rồi Tiến Linh là người ghi bàn thắng vô cùng quý giá cho U22 Việt Nam, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Bước sang hiệp 2, thầy trò Park Hang-seo tiếp tục thi đấu tốt hơn so với đối thủ, Tiến Linh hoàn tất cú đúp của mình trên chấm penalty, ấn định tỷ số hòa 2-2 và đưa U22 Việt Nam tiến vào vòng bán kết SEA Games 30. 

Thầy Park
Thầy Park 

Ngay sau khi kết thúc trận đấu HLV Park Hang seo đã thừa nhân đây là trận đấu khó khăn nhất của U22 Việt Nam ở vòng bảng SEA Games. “U22 Việt Nam đã để đối thủ dẫn trước 2-0. Nhưng các học trò của tôi đã thi đấu đầy quả cảm, tôi xin được cảm ơn tinh thần chiến đấu của họ" - thầy Park nói.

Về tình huống đá quả phạt đền 11m, ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: "Tấn Sinh là cầu thủ có khả năng đá penalty rất tốt nên tôi chọn cậu ấy, rất tiếc là cậu ấy lại không thành công ở lượt sút đầu tiên, vì thế tôi đã chọn Tiến Linh thay thế để giảm áp lực cho Tấn Sinh”. HLV Park Hang-seo cũng không bình luận về sai lầm của thủ thành Văn Toản và cho rằng: “Quan trọng nhất là U22 Việt Nam đã có chiến thắng".

Mặc dù trong trận đấu với U22 Thái Lan chiều nay 5/12, tiền vệ Quang Hải đã vắng mặt, tuy nhiên ông thầy người Hàn Quốc đã đưa ra những tín hiệu vui cho người hâm mộ: "Về chấn thương của Quang Hải, cậu ấy chắc chắn không kịp bình phục trong trận đấu với U22 Campuchia ở bán kết. Tuy nhiên, nếu vào đến trận đấu cuối cùng, Quang Hải hoàn toàn có thể trở lại".

Với trận hòa 2-2 trước U22 Thái Lan giúp U22 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng B và sẽ gặp U22 Campuchia ở trận bán kết vào 19h ngày 7/12 sắp tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ