Tân HLV tuyển Thái Lan do dự ký hợp đồng do e ngại bóng đá Việt Nam

Truyền thông Thái Lan vừa tiết lộ một số bí mật khiến cuộc đàm phán giữa HLV người Nhật Bản Akira Nishino với Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) suýt nữa đổ vỡ vào phút cuối. Trong đó, điều khoản tuyển U.23 phải bảo vệ chức vô địch SEA Games 30 trước sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam (VN) được cho là một yếu tố làm ông Nishino phải cân nhắc.

HLV Nishino đang cảm thấy một thách thức rất lớn trước mặt
HLV Nishino đang cảm thấy một thách thức rất lớn trước mặt
Theo truyền thông địa phương, khi cuộc đàm phán đầu tiên vào trưa 1.7 đang diễn ra, dư luận Thái Lan đều tin chắc rằng bản hợp đồng giữa FAT và cựu HLV tuyển Nhật Bản sẽ được ký. Tuy nhiên, sau gần 4 giờ thảo luận, ông Nishino đã đề nghị cần thời gian suy nghĩ và sẽ trả lời chính thức ở cuộc đàm phán thứ hai vào tối cùng ngày, trước khi bay về Nhật Bản vào sáng 2.7.
Ngay sau khi nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản chưa thể ký hợp đồng, dư luận Thái Lan dường như chỉ tập trung vào lý do 2 bên không thể đạt được thỏa thuận về mức lương. Trong khi đó, truyền thông nước này dẫn nguồn tin từ FAT cho rằng ông Nishino đã do dự đặt bút ký hợp đồng bắt nguồn từ 3 điều khoản.
Tân HLV tuyển Thái Lan do dự ký hợp đồng do e ngại bóng đá Việt Nam - ảnh 1

Một số điều khoản khiến HLV Nishino suýt từ chối ký hợp đồng dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan

Theo tờ Matichon, ở điều khoản thứ nhất, FAT được cho đã đưa ra một sự lựa chọn (liên quan đến tiền lương) về việc HLV Nishino chọn dẫn dắt tuyển quốc gia hoặc U.23 Thái Lan, hoặc cả hai đội.
Điều khoản thứ hai “khó nuốt” hơn là FAT yêu cầu ông Nishino phải giúp tuyển U.23 bảo vệ thành công chức vô địch bóng đá nam SEA Games 30 (diễn ra từ ngày 30.11 tại Philippines); phải nằm trong top 3 Giải vô địch U.23 châu Á 2020 (do Thái Lan đăng cai) để giành vé dự môn bóng nam Olympic 2020.
Mục tiêu này được đánh giá là thách thức rất lớn đối với HLV Nishino khi tuyển U.23 Thái Lan đang thiếu những nhân tố xuất sắc. Điều đó ít nhiều thể hiện qua phong độ ở các giải gần đây như trận thảm bại 0-4 trước U.23 VN ở vòng loại Giải U.23 châu Á 2020 và mới nhất là thua U.23 Singapore ở giải Merlion Cup 2019.
Vì vậy, nếu muốn bảo vệ chức vô địch SEA Games 30, U.23 Thái Lan sẽ phải tìm phương án đối phó với U.23 VN, đội đương kim á quân châu Á.
Tân HLV tuyển Thái Lan do dự ký hợp đồng do e ngại bóng đá Việt Nam - ảnh 2

U.23 Thái Lan đang có phong độ sa sút

Hơn nữa, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ phải đau đầu như người tiền nhiệm Alexander Gama khi sẽ vắng ngôi sao sáng nhất Supachai Jaidet trong 2 trận đấu vòng bảng Giải U.23 châu Á vào năm tới. Tiền đạo 20 tuổi từng được ví là thần đồng của bóng đá Thái Lan trước đó bị treo giò 2 trận sau pha đánh nguội trung vệ Đình Trọng của U.23 VN ở trận đấu hồi cuối tháng 3. Trong khi đó, ở đội tuyển quốc gia, HLV Nishino phải đưa “Voi chiến” phải vượt qua vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Theo truyền thông Thái Lan, điều khoản cuối cùng đã khiến HLV Nishino phải tạm rút chưa ký hợp đồng ngay. Đó là việc FAT đưa ra ràng buộc rằng nếu các tuyển không đạt được mục tiêu ở điều khoản thứ hai, ông Nishino sẽ bị sa thải ngay lập tức giống như trường hợp HLV Milovan Rajevac phải rời ghế ngay sau trận Thái Lan thua sốc Ấn Độ 1-4 ở trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2019.
Tân HLV tuyển Thái Lan do dự ký hợp đồng do e ngại bóng đá Việt Nam - ảnh 3

Phong độ ấn tượng của U.23 VN (áo đỏ) khiến Thái Lan lo lắng cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch SEA Games 30

Hiện tại, bản hợp đồng chính thức giữa FAT và Nishino vẫn chưa được tiết lộ. Theo một nguồn tin từ báo giới Nhật Bản, nhà cầm quân 64 tuổi sẽ nắm tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan với thời hạn 2 năm, trong đó mức lương có thể là 30 triệu baht/năm (khoảng 980.000 USD/năm, tương đương hơn 81.000 USD/tháng).
Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.