Người Thái lo sốt vó khi HLV Akira chỉ có 10 ngày chuẩn bị đấu Việt Nam

Trên trang fanpage chính thức của đội tuyển quốc gia Thái Lan đã đăng tải bài viết bày tỏ sự lo lắng dành cho đội nhà trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Fanpage Thái Lan bày tỏ sự lo lắng khi ông Akira Nishino chỉ có 10 ngày
Fanpage Thái Lan bày tỏ sự lo lắng khi ông Akira Nishino chỉ có 10 ngày

Vòng 26 Thai League sẽ kết thúc vào ngày 25/8, trong khi cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào ngày 5/9. Như vậy, tân HLV Akira Nishino chỉ có khoảng 10 ngày để tập trung các học trò mới và chuẩn bị cho trận đại chiến được coi là siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á.

Trên fanpage chính thức của đội tuyển quốc gia Thái Lan viết: “HLV Akira Nishino, ông đã sẵn sàng để lật đổ Việt Nam chỉ với 10 ngày?

Đội tuyển Thái Lan bị Malaysia đánh bại ở AFF Cup 2018
Đội tuyển Thái Lan bị Malaysia đánh bại ở AFF Cup 2018 

10 ngày là khoảng thời gian dành cho ông Akira để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ở trận đấu đầu tiên, chúng ta sẽ tiếp đón vị khách Việt Nam trên sân nhà. Rất nhiều người nghi ngờ và đặt câu hỏi thời gian liệu có đủ cho HLV Akira”?

Cuộc đối đầu với Việt Nam có tính chất ít nhất 12 điểm, bởi họ chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta. Để giành quyền đi tiếp, chúng ta phải đặt mục tiêu nhất bảng đấu. Ở vòng đấu này tại mùa giải trước, đội bóng dẫn đầu mỗi bảng đấu đều giành được nhiều hơn 20 điểm.

Không dễ dàng để đối đầu với Việt Nam, chúng ta đã để thua ở mọi cấp độ, mọi lứa tuổi. Ngay cả Indonesia, họ đang nổi lên như một thế lực với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan, Ba Lan, Mỹ và Bỉ”.

Thái Lan đã không còn là đội bóng ‘bá chủ’ khu vực Đông Nam Á giống như trong quá khứ. Ở thời điểm hiện tại, đối đầu với Việt Nam, Indonesia đều không hề dễ dàng. Họ cũng từng bị chính Malaysia loại khỏi AFF Cup 2018 sau 2 lượt trận ở bán kết.

Vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ gặp thử thách đầu tiên mang tên Việt Nam
 Vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ gặp thử thách đầu tiên mang tên Việt Nam

Tuy nhiên, sự dè chừng lớn nhất của Thái Lan lúc này đang dành cho đội tuyển Việt Nam. Bài viết tiếp tục: “Việt Nam đã thay da đổi thịt dưới thời HLV Park Hang Seo. Theo những thông tin mới nhất, họ sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn chúng ta khi giải đấu quốc nội vòng 23 sẽ được đổi lịch, đề nghị này đã được phê duyệt”.

Thái Lan cũng đang tính đến phương án hoãn các trận đấu ở vòng 26 Thai League, bao gồm cả trận đấu giữa Chiang Mai và Supaporn. Nếu đề xuất này được đồng ý, HLV Akira Nishino sẽ có thêm từ 10 đến 14 ngày để cùng các cầu thủ đội tuyển quốc gia Thái Lan chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Việt Nam.

HLV Akira Nishino là nhà cầm quân xuất sắc nhất nhì châu Á thời điểm hiện tại. Ông đã giúp đội tuyển Nhật Bản gây tiếng vang tại World Cup 2018, với những trận cầu ‘vô tiền khoáng hậu’ trước các đối thủ Colombia, Senegal và Bỉ.

Tuy nhiên khoảng thời gian chỉ 10 ngày để vị chiến lược gia này tập trung các gương mặt hoàn toàn mới với mình, tìm ra lối chơi thích hợp cũng như chuẩn bị cho một trận đại chiến quan trọng là vô cùng ít ỏi. Người Thái hoàn toàn có lý do để lo lắng.

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.