Liverpool - Tottenham Hotspur: Ai sẽ là người ăn mừng trong “vòng đấu thứ 39 của giải Ngoại hạng”?

GD&TĐ - Sau hơn một thập kỉ, người hâm mộ bóng đá xứ xở sương mù và toàn thế giới mới được chứng kiến một trận chung kết Champion League toàn Anh. “Vòng đấu thứ 39 của giải Ngoại hạng” hứa hẹn sẽ diễn ra cực kì hấp dẫn vào ngày 02/06 sắp tới.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Liverpool – sự vận hành của khối óc chỉ đạo và cơ bắp trong từng bước chạy

Liverpool dưới sự dẫn dắt củaJürgen Klopp đang được đánh giá là trong những đội bóng sở hữu lối đá Pressing hàng đầu thế giới. Về nhì tại Premier League với số điểm kỉ lục 97,chỉ kém Manchester City 2 điểm kèm theo đó là 30 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ 7 trận thua tại đấu trường Quốc nội cho thấy sức mạnh của Lữ đoàn đỏ.

Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ tiếc nuối cho đoàn quân của The Klopp khi họ chỉ thiếu một chút may mắn đã có thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng năm nay.

Tại Champion League, cũng chính lối đá Pressing mạnh mẽ mà huấn luyện viên người Đức xây dựng nơi đội hình của Liverpool đã giúp đội bóng này tạo nên những màn lội ngược dòng mà chính cả những người hâm mộ trung thành nhất cũng không dám tin Liverpool có thể làm được.

Trình diễn một lối đá thuyết phục và màn lội ngược dòng điên rồ (4–0) trước Barca ngay tại sân nhà Anfield cho thấy Liverpool thi đấu như một nhà vô địch tại Champion League năm nay.

Hàng thủ chắc chắn, hàng công hiệu quả 

Điều mà người ta luôn nói đến khi nhắc về Liverpoolđó là sự ổn định trong lối chơi. Trung vệ Virgil van Dijk – một trong những trung vệ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại đang thi đấu cực kì thăng hoa.

Hòn đá tảng người Hà Lan còn được bình chọn là cầu thủ xuất xắc nhất Preimier League mùa giải 2018/19, anh cũng là nhân tố quan trọng mang Liverpool đến trận chung kết Champion League khi chặn đứng ngòi nổ Messi bên phía Barca ở trận lượt về.

Trong khi hàng thủ thi đấu ổn định thì hàng công Sadio Mane, Roberto Firmino, Mohamed Salah đang cho thấy họ là bộ ba sát thủ mà Tottenham cần phải cực kì để tâm.

Tottenham Hotspur – Trận chung kết lịch sử của The Spur

Cũng góp mặt tại trận chung kết Champions League với một màn lội ngược dòng ấn tượng trước “ngựa ô” Ajax Amsterdam, nhưng trận đấu mà The Spur giành vé vào chơi lần này là một cột mốc lịch sử đối với họ khi lần tiên Tottenham góp mặt tại một chung kết Champions league. Bất kì ai trong số 11 cầu thủ ra sân thi đấu với Liverpool sắp tới đều mang trong mình sứ mệnh làm nên lịch sử cho câu lạc bộ.

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham Hotspur phát biểu trước “vòng đấu thứ 39 của Ngoại hạng Anh” với Liverpool: “cảm xúc, chứ không phải chiến thuật, sẽ là yếu tố quyết định trong trận chung kết Champions League sắp tới giữa Liverpool và Tottenham.

Chúng ta có thể làm nên lịch sử. Rõ ràng, bạn chơi một trận chung kết để giành chiến thắng và chúng tôi đang chuẩn bị để giành chiến thắng nó”. Điều này cho thấy phần nào tâm lí đang rất thoải mái của các cầu thủ và cả huấn luyện viên bên phía The Spur, họ đã có những chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Liverpool.

Đêm chung kết Champions League rạng sáng 02/06 sắp tới hứa hẹn sẽ là một đêm không ngủ với những người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.