Đánh bại Djokovic, Nadal lần thứ 9 vô địch Rome Masters

“Vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã đánh bại được “đại kình địch” Novak Djokovic (Serbia, 1) trong trận chung kết giải Rome Masters với tỷ số 2-1 (6/0, 4/6, 6/1) để có được lần thứ 9 lên ngôi tại đây.

Niềm vui của Nadal sau chiến thắng trong trận chung kết
Niềm vui của Nadal sau chiến thắng trong trận chung kết
Đây là trận thứ 54 hai tay vợt này gặp nhau và trong lần đối đầu với nhau trước đây, Djokovic đã có 28 trận thắng và để thua 25 trận trước Nadal. Dù có lợi thế về tỷ số đối đầu và nadal không có được được phong độ cao tại những giải gần đây. Tuy nhiên, Nadal vẫn được đánh giá cao vì không ngẫu nhiên mà tay vợt này được phong là “vua đất nện”.
Đánh bại Djokovic, Nadal lần thứ 9 vô địch Rome Masters - ảnh 1
Nadal đang lấy lại phong độ của mình trước thềm Pháp mở rộng
Ngay trong ván đấu đầu tiên, Nadal đã cho thấy một con người rất khác khi khả năng di chuyển đã tỏ ra rất nhanh nhẹn cùng các cú đánh rất chuẩn xác để hoàn toàn áp đảo tay vợt số 1 thế giới để có được ván thắng “trắng” 6/0. Tưởng chừng Nadal sẽ kết thúc sớm trận chung kết này khi anh có cơ hội dẫn bàn 0/40 khi Djokovic cầm giao bóng ở thời điểm 3-3.
Tuy nhiên, những sai lầm của Nadal đã khiến anh để thua ngược bàn đấu này. Không những vậy, sau đó tay vợt người Tây Ban Nha còn để thua bàn giao bóng của mình và để Djokovic thắng lại ván đấu này với tỷ số 6/4. Những tưởng ván thắng này sẽ giúp Djokovic có được một cuộc lội ngược dòng trước “vua đất nện”, nhưng một lần nữa tay vợt người Serbia đã “gục ngã” với tỷ số cách biệt 1/6 ở ván quyết định.
Đánh bại Djokovic, Nadal lần thứ 9 vô địch Rome Masters - ảnh 2
Djokovic tỏ ra không hài lòng với chính mình và đập vợt trên sân
Chiến thắng thuyết phục này đã giúp Nadal bảo vệ được danh hiệu của mình và qua đó có được chức vô địch đầu tiên trong mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, Nadal một lần nữa vượt qua chính Djokovic để trở thành người đầu tiên đoạt được 34 danh hiệu ở những giải đấu ATP Masters 1.000 điểm.
Nhưng quan trọng hơn hết chính là việc Nadal đã lấy lại được phong độ của mình trên mặt sân sở trường. Chính chiến thắng này sẽ giúp “vua đất nện” lấy lại sự tự tin sau những thất bại ở mùa giải năm nay trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu tại Pháp mở rộng vào tuần sau.
Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ