Chặng đua thứ 3, Sơn La – Điện Biên: Áo vàng đổi chủ

GD&TĐ -Sáng nay (5/5), chặng 3 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2019 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” từ TP Sơn La đi TP Điện Biên Phủ dài 157km đã kết thúc tại Quảng trường 7-5, TP Điện Biên Phủ.

Chặng đua thứ 3, Sơn La – Điện Biên: Áo vàng đổi chủ

Ở chặng đua này, tay đua Javier Sarda Prmerez (VUS TP Hồ Chí Minh) đã xuất sắc về đích đầu tiên. Các tay đua bước vào chặng 3 gay cấn và kịch tính. Các tay đua phải vượt qua 3 ngọn đèo, trong đó có Đèo Pha Đin hũng vĩ, cao và dài nhất với cự ly 30km.

Về tới gần TP Điện Biên Phủ, đoàn đua chia làm nhiều tốp nhỏ và các cua rơ liên tục bung sức trước khi về đích. Kết quả, vận động viên Javier Sarda Prmerez (VUS TP Hồ Chí Minh) đã về đích đầu tiên. Về đích thứ 2 là tay đua Mirsamad Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời). Với kết quả này, Áo Vàng của Quàng Văn Cường đã đổi, nhưng vẫn thuộc về Tập đoàn Lộc Trời, khi tay đua mới khoác Áo Vàng là Mirsamad Pourseyed.

Tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, Ban tổ chức đã trao giải cho các tay đua đạt thành tích cao ở chặng 3, Sơn La-Điện Biên.

Cũng tại đây, Ban tổ chức cuộc đua và các nhà tài trợ đồng hành đã trao 20 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên.

BTC trao giải cho các vận động viên (Ảnh: Hải An)
 BTC trao giải cho các vận động viên (Ảnh: Hải An)
Các tay đua liên tục bứt phá về đích (Ảnh: Hải An)
Các tay đua liên tục bứt phá về đích (Ảnh: Hải An) 
Chặng đua thứ 3 diễn ra gay cấn và kịch tính ở 3 đỉnh đèo cao từ Sơn La đến Điện Biên
Chặng đua thứ 3 diễn ra gay cấn và kịch tính ở 3 đỉnh đèo cao từ Sơn La đến Điện Biên

Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-2019, Cúp Báo Quân đội nhân dân” là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 /7-5-2019) do Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam tổ chức.

Cuộc đua thu hút gần 300 thành viên, trong đó có 10 đội đua mạnh nhất nước ta hiện nay là Quân đội, Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, Dược DOMESCO Đồng Tháp, Bikelife Đồng Nai, VUS Thành phố Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Bình Dương, Sơn La, tuyển trẻ Việt Nam, và hai đội quốc tế là Nhật Bản, Philippines.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.