Báo Thái Lan lên cơn sốt với Xuân Trường sau hai siêu phẩm tại V-League

Màn trình diễn của tiền vệ Xuân Trường trong chiến thắng của HA Gia Lai trước Thanh Hoá vòng 18 V-League nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông Thái Lan. Thậm chí báo chí xứ Chùa vàng còn nói rằng tiền vệ từng chơi bóng ở Buriram sở hữu bàn chân vàng. 

Báo Thái Lan hết mực ngợi khen Xuân Trường sau hai siêu phẩm vào lưới CLB Thanh Hóa
Báo Thái Lan hết mực ngợi khen Xuân Trường sau hai siêu phẩm vào lưới CLB Thanh Hóa

HA Gia Lai đã có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải, và Xuân Trường chính là người chơi xuất sắc nhất, với hai cú đá phạt đẳng cấp, góp công vào trận thắng kịch tính 3-2 trước Thanh Hoá. Sau trận đấu, Trường “híp” được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đây được xem là trận đấu đánh dấu sự trở lại của tiền vệ người Tuyên Quang, sau những ngày tháng “mất tích” ở nước ngoài. Việc Xuân Trường có phong độ cao cũng là một tín hiệu vui cho tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Với sự xuất sắc của Xuân Trường, HA Gia Lai đang hồi sinh mạnh mẽ. Thắng hai trận liên tiếp, đội bóng phố Núi vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, và hoàn toàn có cơ hội cải thiện vị trí nếu tiếp tục chơi tốt ở những vòng đấu tới.

Với những gì đã thể hiện, đặc biệt là hai siêu phẩm vừa ghi được trên sân Thanh Hoá, Xuân Trường đã khiến báo chí Thái Lan phải tiếc nuối.

"Bàn chân vàng! Xuân Trường ghi 2 bàn tuyệt đẹp từ đá phạt trực tiếp ở V-League", cây bút Natthaphong Sanson viết trên FOX Sports phiên bản Thái Lan.

“Tiền vệ đội tuyển Việt Nam ghi dấu ấn bằng 2 siêu phẩm đá phạt, giúp HA Gia Lai giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Thanh Hóa, ở V-League. Cầu thủ 24 tuổi vừa chia tay Buriram United, nhà ĐKVĐ Thai League, ở giai đoạn chuyển nhượng lượt về. Không lâu sau khi trở lại với đội bóng quen thuộc, hôm Chủ nhật vừa qua, Xuân Trường thể hiện đẳng cấp với 2 cú đá phạt thành bàn, giúp đội nhà có chiến thắng rất quan trọng", tác giả viết.

Tờ FOX Sports phiên bản Thái Lan không quên nhắc lại pha làm bàn tương tự của Xuân Trường khi còn chơi bóng ở Buriram United và thể hiện sự tiếc nuối khi tiền vệ người Việt Nam đã về V-League.

Trước đó, bàn duy nhất của Xuân Trường ở Thai League được ghi vào lưới Nakhon Ratchasima hôm 11/5, trong chiến thắng 2-0 của Buriram United. Pha bóng này tạo hiệu ứng lớn với dư luận Thái Lan.

"Những cú đá phạt thành bàn của Xuân Trường giống với bàn thắng mà anh ghi cho Buriram United ở Thai League, khởi đầu cho trận thắng 2-0 trước akhon Ratchasima. Đó cũng là bàn duy nhất anh có được với bóng đá Thái Lan", FOX Sports phiên bản Thái Lan viết.

Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ