15h00 hôm nay, ĐT nữ Việt Nam gặp Indonesia: Chờ cơn mưa bàn thắng

GD&TĐ - Chiều nay (29/11), ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 tại vòng bảng SEA Games 30 gặp Indonesia với quyết tâm phải có được một chiến thắng đậm.

Tuyển nữ Việt Nam tuột chiến thắng đáng tiếc trước Thái Lan ở những phút cuối.
Tuyển nữ Việt Nam tuột chiến thắng đáng tiếc trước Thái Lan ở những phút cuối.

Đó là mục tiêu không thể khác cho thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi chỉ có thế, họ mới có thể có được ngôi đầu bảng B sau khi hòa với ĐT nữ Thái Lan ở trận ra quân. Thêm nữa, đây cũng là mục tiêu mà đội bóng áo đỏ của chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được khi Indonesia chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm.

Sau trận hoà tiếc nuối trước Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đã họp nội bộ rút kinh nghiệm. Theo HLV Mai Đức Chung đã có những nhắc nhở riêng với các nữ tuyển thủ trong việc duy trì cự ly đội hình, tập trung ở những thời điểm quan trọng, việc bọc lót cũng như triển khai đội hình là không thật tốt. 

Chính những sai sót ấy đã khiến chúng ta phải trả giá bằng bàn thua ở những phút cuối trận gặp Thái Lan đồng thời đánh mất luôn 2 điểm một cách rất đáng tiếc. Điều đó không được phép lặp lại nếu chúng ta muôn tiến sâu và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đối đầu với Indonesia, đội bóng có trình độ vào loại trung bình khá, đó là cơ hội để ĐT nữ Việt Nam có được chiến thắng đầu tay tại SEA Games 30 cũng như rượt lại đội hình trước khi chuyển sang giai đoạn đấu loại trực tiếp. Hướng tới trận đấu này, HLV Mai Đức Chung hẳn sẽ có một số sự thay đổi về mặt đội hình như việc Hoàng Thị Loan nhiều khả năng sẽ được đá chính thay Chương Thị Kiều đang bị đau nhẹ. 

Bên cánh trái, Vũ Thị Nhung cũng sẽ có cơ hội đá chính thay Bích Thùy, người đã chơi không thật nổi bật ở trận đấu với Thái Lan vừa qua. Kinh nghiệm, bản lĩnh và lối chơi rất quái của Vũ Thị Nhung sẽ có dịp để phát lam tăng sức mạnh cho các pha tấn công biên của ĐT nữ Việt Nam.

Với quyết tâm phải thắng, HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ vẫn giữ nguyên bộ ba tấn công xuất sắc nhất là Tuyết Duy, Hải Yến và Huỳnh Như. Lối chơi cực kỳ thông minh, sắc sảo và có thể hoán đổi tốt cho nhau của bộ ba này sẽ khiến hàng thủ của Indonesia khó có thể đứng vững.

Chiến thắng đậm và bảo toàn lực lượng, đó là yêu cầu mà HLV Mai Đức Chung đã đề ra cho ĐT nữ Việt Nam và hãy chờ xem họ sẽ thực hiện điều nay như thế nào ở trận đấu chiều nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT NỮ VIỆT NAM
Kim Thanh; Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Xuyến, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Vũ Thị Nhung, Huỳnh Như, Hải Yến 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.