“Thiên thần bóng đá” Kaka và chuyện tình gây nhiều tiếc nuối

GD&TĐ - Được mệnh danh là “thiên thần” của làng bóng đá, những thành công mà Kaka đạt được trong sự nghiệp luôn khiến người hâm mộ phải thán phục. Bên cạnh đó, chuyện tình đẹp như mơ một thời của anh cũng là đề tài được chú ý.

Kaka nhận giải Quả bóng vàng năm 2007
Kaka nhận giải Quả bóng vàng năm 2007

Sự nghiệp lẫy lừng

Ricardo Izecson dos Santos Leite, thường được người hâm mộ biết đến với tên Kaka, sinh ngày 22/4/1982 tại Brasilia và là một cựu cầu thủ bóng đá người Brazil. Kaka là con trai cả trong gia đình 2 anh em có mẹ là giáo viên và bố là kỹ sư. Năm lên 7 tuổi, gia đình anh chuyển đến Sao Paulo.

Không lâu sau khi hoà nhập môi trường mới, Kaka được chọn vào đội tuyển bóng đá trường mang tên “Alphaville Tennis Club”. Đội bóng này sau đó đã giành chức vô địch tại một giải trong khu vực và Kaka chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhờ những thành công đầu đời, Kaka đã được Sao Paulo FC để mắt tới và được gọi vào đội hình trẻ của câu lạc bộ bóng đá.

Năm 12 tuổi, Kaka cùng đội trẻ của Sao Paulo tham dự giải đấu Reebok Cup tại Mỹ và đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất. Khi đó, tài năng nhí này vẫn tiếp tục học ở Batista cho đến năm 14 tuổi và là một tình nguyện viên trong nhà thờ Cambuci. Năm 18 tuổi, Kaka không may gặp phải một tai nạn nghiêm trọng khi đi bơi khiến lưng bị tổn thương nặng.

Thời điểm đó, các bác sỹ đầu ngành tại Sao Paulo khẳng định, nếu Kaka chỉ đi lại được bình thường cũng đã là một phép màu. Tuy nhiên, phép màu thực sự đã xảy đến với chàng trai này, khi anh không những đi lại được mà còn có khả năng bứt tốc vượt trội so với ngày trước. Với đức tin nhiệt thành vào Chúa, Kaka cũng chia sẻ, anh may mắn hồi phục sau tai nạn là nhờ được che chở bởi bàn tay của đức Chúa.

Ngày 1/2/2001, ở tuổi 19, Kaka đá trận chính thức đầu tiên cho Sao Paulo. Kaka có 59 lần khoác áo Sao Paulo, ghi 23 bàn trong giai đoạn từ năm 2001 - 2003. Hai năm sau đó, Kaka được câu lạc bộ AC Milan mua với giá 8,5 triệu Euro.

Anh nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và tham gia thi đấu trong màu áo AC Milan trong 6 mùa giải. Trong 30 trận đấu, anh đã ghi tổng cộng 10 bàn giúp cho CLB giành Scudetto, Siêu cúp châu Âu. Anh được bình chọn là 1 trong 5 tiền vệ tiêu biểu của mùa bóng 2004 – 2005.

Ở tuổi 23, Kaka lập được hattrick cả ở giải quốc nội và châu Âu. 24 tuổi, anh trở thành nhân tố quan trọng của AC Milan sau khi Shevchenko rời đi và chỉ một năm sau, Kaka trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường UEFA Champions League 2006 - 2007 với 10 bàn được ghi, giúp anh được tờ Kicker của Đức nhận định là cầu thủ hay nhất thế giới.

Cũng năm này, “thiên thần bóng đá” được bầu làm Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFPro mùa giải 2006 - 2007 và danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. 26 tuổi, anh được tờ Time bình chọn vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhiều nhất trên thế giới.

Một năm sau, Kaka được CLB Real Madrid mua với giá 68,5 triệu bảng nhưng không đạt được thành công như mong đợi. Năm 28 tuổi, Kaka trải qua cuộc phẫu thuật chấn thương đầu gối trái và không xuất hiện trên sân cỏ trong 4 tháng. Ba năm sau, anh trở lại thi đấu cho AC Milan.

Đám cưới của Kaka và siêu mẫu Brazil được mong chờ sẽ diễn ra trong năm nay

Ở đỉnh cao sự nghiệp, năm 2017, “thiên thần” của bóng đá thế giới bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Trả lời truyền thông, siêu sao một thời của Brazil chia sẻ: “Tôi đang rất tỉnh táo, tôi biết đã đến lúc nói lời chia tay với sự nghiệp cầu thủ của mình”.

Thông tin này cũng được Kaka đăng tải lên Twitter cùng lời bày tỏ tình cảm tới người cha của mình: “Cha yêu dấu, những gì con có được còn nhiều hơn con có thể tưởng tượng. Cảm ơn cha. Bây giờ, con đã sẵn sàng cho một hành trình mới. Amen”. Cựu tiền vệ Milan cũng cho biết, anh nhận được nhiều lời đề nghị tiếp tục thi đấu, trong đó có cả đội bóng thời niên thiếu Sao Paulo nhưng “thiên thần bóng đá” khẳng định: “Tôi hiểu đây là thời điểm tôi phải dừng lại”.

Chuyện tình cổ tích không có kết đẹp

Trong làng bóng đá đầy cám dỗ, Kaka luôn được coi là người đàn ông tuyệt vời nhờ đức tính chung thủy và lối sống trong sạch của mình. Không chỉ là một cầu thủ tài năng trên sân cỏ, tiền vệ người Brazil còn được biết đến là một người cha hiền và người chồng tốt. Chuyện tình của Kaka và bà xã Caroline đươc ví như câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

Kaka và Caroline gặp nhau vào năm 2002, khi Kaka vừa tròn 20 tuổi và đang là ngôi sao đầy triển vọng ở Sao Paulo, còn Caroline chỉ là một cô gái tuổi teen bình thường sắp bước sang tuổi 15.

Theo lời kể của Caroline, lần đầu tiên cô gặp Kaka là ở ngoài sân bay. Lúc đó cô chỉ nhìn thấy tấm lưng của tiền vệ AC Milan, nhưng đến khi nhận ra anh là ai, cô vội vàng chạy đến xin chữ ký cho mình và một người bạn.

Quá ấn tượng trước nét đẹp thánh thiện của cô nữ sinh Caroline, Kaka không ngần ngại viết cho cô “hôn, Kaka thân gửi” trong khi chỉ viết “Kaka thân gửi” cho bạn của cô. Sau này, Kaka cũng thừa nhận rằng mình đã “cảm nắng” bà xã ngay khoảnh khắc đó. Cả hai đều có ấn tượng tốt với đối phương qua lần đầu gặp gỡ. Sau khi làm bạn với nhau một thời gian, Kaka quyết định ngỏ lời yêu với Caroline.

Kể từ khi công khai chuyện tình cảm, Kaka thường đưa Caroline đi cùng tới các sự kiện quan trọng. Caroline luôn kề vai sát cánh cùng “thiên thần bóng đá” qua những thăng trầm trong sự nghiệp và cuộc sống. Cuối năm 2005, sau 3 năm hẹn hò, cặp đôi chính thức “về chung một nhà”. Khi đó

Caroline vừa tròn 18 tuổi, còn Kaka đã bước sang tuổi 23. Là những người tôn thờ Chúa hết mực, Kaka và Caroline vẫn còn “trinh nguyên” cho đến tận đêm tân hôn. Kể từ khi kết hôn, hai vợ chồng luôn gắn bó với nhau và lần lượt hạnh phúc thông báo niềm vui được làm cha, mẹ của hai thiên thần. Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích đời thực này không hề có một kết thúc có hậu khi năm 2015, vợ chồng Kaka tuyên bố ly hôn, khiến người hâm mộ trên toàn thế giới đều bất ngờ.

Không lâu sau khi “đường ai nấy đi”, Kaka và vợ cũ đều công khai người mới. Cựu tiền vệ hẹn hò với người mẫu Carolina Dias kể từ năm 2017. Mới đây, Kaka tiết lộ trên Instagram rằng, anh đã cầu hôn thành công người mẫu danh tiếng Brazil sau hai năm hẹn hò.

Tuy nhiên, những hình ảnh hạnh phúc khi Kaka và Caroline khi còn bên nhau luôn khiến người hâm mộ tiếc nuối. Sau gần 12 năm bên nhau và có với nhau hai thiên thần, đến cuối cùng, Kaka và Caroline lại không thể cùng nhau bước tiếp hết những tháng ngày sau này...

Gia đình hạnh phúc một thời của cựu tiền vệ Brazil
 Gia đình hạnh phúc một thời của cựu tiền vệ Brazil

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...