Xã hội sinh viên thu nhỏ ở New Zealand

GD&TĐ - Được sinh sống và học tập ở một môi trường giáo dục chất lượng bậc nhất thế giới là ao ước của biết bao bạn trẻ. Hơn nữa, bạn còn có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở khi du học New Zealand, một trong số đó là ký túc xá. 

Xã hội sinh viên thu nhỏ ở New Zealand

Đây là chỗ ở được nhiều bạn sinh viên yêu thích. Vậy những lý do nào khiến họ lựa chọn ở ký túc xá khi du học New Zealand?

Những ưu điểm vượt trội

Lựa chọn ở ký túc xá khi du học New Zealand, bạn sẽ không phải quá bận tâm tới vấn đề chỗ ở và cơ sở vật chất. Tại các ký túc xá, nhà trường luôn chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như giường, bàn học, tủ đồ,… Sinh viên chỉ cần mang thêm những vật dụng cá nhân là có thể sinh hoạt ngay được.

Hầu hết các ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế khi du học New Zealand đều được xây dựng trong khuôn viên nhà trường hoặc gần với trường học. Với vị trí thuận lợi như vậy cùng hệ thống giao thông thuận tiện, được hỗ trợ tối đa như xe buýt của nhà trường hay việc được sử dụng xe đạp khi đi lại giúp sinh viên tiết kiệm được thời gian di chuyển cùng chi phí đi lại. Tiết kiệm thêm một khoản tiền là tiến thêm một bước tới việc thực hiện thành công kế hoạch du học của mình.

Vấn đề an ninh ở ký túc xá khi du học New Zealand là điều sinh viên hoàn toàn yên tâm. Do ký túc xá nằm trong khu vực của nhà trường, vì vậy nhân viên an ninh của trường đại học luôn túc trực và đảm bảo an toàn cho cuộc sống của sinh viên.

Môi trường sinh hoạt tại ký túc xá khá sôi động và náo nhiệt. Bạn sẽ được gặp gỡ bạn bè tới từ khắp nơi trên thế giới và cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong học tập. Được làm quen và tìm hiểu về những nền văn hóa độc đáo trên thế giới là điều không phải ở đâu cũng có được.

Điều kiện học tập khi sống tại ký túc xá thuận tiện hơn rất nhiều so với khi bạn lựa chọn những hình thức nhà ở khác. Tại ký túc xá luôn có những phòng học, thư viện với đầy đủ tài liệu và trang thiết bị hiện đại cần thiết khác hỗ trợ việc học tập của các bạn.

Tại một số ký túc xá, sinh viên sẽ được phục vụ 2 bữa ăn chính mỗi ngày. Một số nơi khác cho phép sinh viên nấu ăn trong ký túc xá tại những phòng bếp sử dụng chung. Vì vậy bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với bản thân để có cuộc sống sinh hoạt thoải mái nhất.

Sống trong ký túc xá khi du học New Zealand, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn phong phú khác nhau. Không phải lúc nào cũng là những phòng ở đông người, bạn có thể ở phòng cá nhân, phòng dành cho 2 người hoặc phòng dành cho 4 người. Việc lựa chọn phòng ở như thế nào tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu của bạn. Vì vậy phần lớn các du học sinh đều nhận thấy lựa chọn ở ký túc xá khi du học New Zealand là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Những điều cần lưu ý

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời khi lựa chọn ở ký túc xá, du học sinh cần lưu ý một số điểm sau đây để cuộc sống của mình thêm thú vị và hấp dẫn:

- Cuộc sống ở ký túc xá khá sôi nổi và ồn ào, vì vậy bạn cần cởi mở để hòa nhập với mọi người cũng như tôn trọng những không gian riêng tư nhất định của nhau. Ai cũng cần những giây phút yên tĩnh cho bản thân.

- Bạn bè ở ký túc xá cùng bạn tới từ nhiều quốc gia khác nhau, do đó, bạn cần tìm hiểu và tôn trọng những nét văn hóa riêng biệt của họ. Cần tránh những điều kiêng kỵ trong nền văn hóa của những người bạn quốc tế đó để không xảy ra những hiểu lầm đáng tiếc.

- Có khá nhiều loại hình phòng ở ký túc xá khác nhau dành cho sinh viên quốc tế khi du học New Zealand. Với mỗi hình thức khác nhau, chi phí ở ký túc xá khi du học New Zealand cũng có những chênh lệch nhất định, nhưng nhìn chung du học sinh thường dành ra một khoản như sau: Phòng ký túc xá cá nhân có mức phí $150/ tuần; Phòng ký túc xá 2 người có mức phí $130/ tuần; Phòng ký túc xá 4 người có mức phí $110/ tuần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ