Ukraine thử tên lửa hành trình Neptune tầm xa 280km

GD&TĐ - Các thử nghiệm đối với tên lửa hành trình Neptune P-360 đã kết thúc thành công tại Ukraine – Hãng tin Defense Express nói và cho biết tên lửa này đã bay hơn 250km.  

Ukraine thử tên lửa Neptune P-360
Ukraine thử tên lửa Neptune P-360

Theo ông Oleh Korostelev, Tổng giám đốc Cục Thiết kế Luch, đây là lần đầu tiên tên lửa Neptune P-360 bay được một quãng đường như vậy.

Tên lửa P-360 nặng 870km, đầu đạn nặng 150kg và có tầm xa tới 280km. Tốc độ của tên lửa vào khoảng 900km/h và bay cao từ 3 tới 10 mét.

Có thể phóng 24 tên lửa trên đồng thời với một loạt 6 hệ thống tên lửa và khoảng cách nghỉ giữa mỗi lần phóng là 3 tới 5 giây. Hệ thống này có thể triển khai cách bờ biển 25km. Thời gian cần thiết cho việc triển khai này là 15 phút.

Tên lửa Neptune được thiết kế để phá hủy các tàu của địch với lượng giãn nước lên tới 5 ngàn tấn cũng như các mục tiêu trên mặt đất. Việc triển khai tên lửa này ở Ukraine đã được Cục thiết kế nhà nước Luch thực hiện từ năm 2014. Đây là hệ thống được phát triển trên cơ sở tên lửa Kh-35 của Liên Xô.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.