Ukraine sẽ đáp trả việc Nga cấp hộ chiếu cho người dân Donbass?

GD&TĐ - Các nhà chức trách Ukraine có ý định đáp trả việc Nga cấp hộ chiếu cho người dân ở các khu vực thuộc vùng Donetsk và Luhansk không do Ukraine kiểm soát – Hãng tin Intefax dẫn lời Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Oleksandr Danyliuk. Theo đó, ông cũng không loại trừ việc Ukraine áp đặt các lệnh trừng phạt với Nga.

Ukraine sẽ đáp trả việc Nga cấp hộ chiếu cho người dân Donbass?

“Phải có các biện pháp cụ thể để ngăn chặn quá trình này hoặc khiến cho nó phức tạp nhất có thể. Đây là một sự vi phạm thỏa thuận Minsk – một sự khiêu khích đã lên kế hoạch và chúng tôi sẽ không để yên như vậy” – ông Danyliuk nói khi trả lời câu hỏi liệu Ukraine có sẵn sàng áp lệnh trừng phạt quốc gia đối với hành động của Nga.

Trước đó, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine đã từ chối tiết lộ các biện pháp được thực hiện để đáp trả sắc lệnh của TT Nga Putin về việc đơn giản hóa quá trình cấp quyền công dân Nga cho những người ở các khu vực thuộc Donbass mà Ukraine không kiểm soát.

Ngày 17/7, TT Nga Putin đã đơn giản hóa quá trình cấp quyền công dân Nga cho cư dân ở các khu vực Donestk và Luhansk. Công dân Ukraine trên lãnh thổ Nga cũng có thể áp dụng thủ tục này.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ