Từ đầu năm, Không lực Ấn Độ tổn thất 7 chiến đấu cơ

GD&TĐ - Chỉ riêng tháng 2, Không lực Ấn Độ (IAF) đã mất 5 máy bay và 1 người thiệt mạng. Vụ việc gây tổn thất về người lớn nhất được ghi nhận là vụ rơi máy bay Mi-17 ngày 28/1 khiến tất cả 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.  

Chiến đấu cơ MiG-21 của Không lực Ấn Độ
Chiến đấu cơ MiG-21 của Không lực Ấn Độ

Một máy bay MiG-21 Bison thuộc về Không lực Ấn Độ đã bị rơi ở Shobhasar Ki Dhani, Bikander, thuộc bang Rajasthan của Ấn Độ hôm qua (8/3).

Không có thương vong nào được ghi nhận vì phi công đã cố gắng nhảy xuống an toàn. Đây là chiến đấu cơ thứ 7 của Ấn Độ bị rơi kể từ đầu năm 2019.

Chỉ tính riêng tháng 2, Không lực Ấn Độ đã mất 5 máy bay. Ngày 1/2 một chiếc Mirage 2000 đã bị rơi khi đang được tiếp nhận sau khi được công ty HAL (Hindustan Aeronautics Limited) nâng cấp.

Ngày 19/2, hai máy bay Hawk của đội nhào lộn trên không Surya Kiran thuộc Không quân Ấn Độ đã bị rơi sau khi va vào nhau giữa không trung trong một buổi diễn tập cho triển lãm hàng không AeroIndia. Một trong số phi công đã thiệt mạng trong vụ việc này.

Ngày 27/2, một ngày sau khi Ấn Độ tấn công vào trại được cho là của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed ở Balakot, Pakistan, một chiếc MiG-21 Bison đã rơi trong một cuộc chiến trên không giữa Không lực Ấn Độ và Không lực Pakistan.

Mặc dù phi công đã nhảy xuống kịp nhưng anh đã bị Pakistan bắt giữ khi chạm chân xuống vùng đất Kashmir do Pakistan quản lý. Phi công có tên Varthaman này đã được trở về Ấn Độ 2 ngày sau đó.

Ngày 27/2, một chiếc trực thăng Mi-17 của Không lực Ấn Độ rơi ở Budgam, Jammu làm tất cả 6 người trên máy bay thiệt mạng.

Trước đó, ngày 28/1, một chiến đấu cơ Jaguar của Không lực Ấn Độ cũng rơi ở Kushinagar, bang Uttar Pradesh. Phi công đã kịp nhảy xuống an toàn.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ