TT Trump cảnh báo cứng rắn với Trung Quốc

GD&TĐ - Trong bối cảnh có những dấu hiệu của cuộc thương chiến Mỹ - Trung đang gây ảnh hưởng tới nền kinh tế Mỹ, hôm qua (3/9), TT Trump lại gửi thêm cảnh báo cho Trung Quốc và thúc giục Bắc Kinh đừng chậm chạp trong các cuộc đàm phán thương mại.

TT Mỹ Donald Trump.
TT Mỹ Donald Trump.

Sau một tháng căng thẳng leo thang trong cuộc thương chiến kéo dài cả năm với Bắc Kinh, trên mạng Twitter, ông Trump nói rằng các nhà đàm phán Trung Quốc mong có được một thỏa thuận tốt hơn với hy vọng ông không đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm tới.

“Mặc dù tôi chắc chắn rằng họ muốn có thỏa thuận với một chính quyền mới… nhưng hơn 16 tháng là một thời gian dài khó khăn đối với nhiều việc làm và công ty” – TT Trump nói và cho rằng nền kinh tế đang suy thoái của Trung Quốc khiến nước này không đủ khả năng để chờ đợi.

“Và sau đó, hãy xem điều gì sẽ xảy ra với Trung Quốc khi tôi đắc cử. Thỏa thuận thương mại khi đó sẽ khắc nghiệt hơn nhiều!” – TT Trump quả quyết.

Hôm qua, truyền thông Trung Quốc nói rằng các nghị sĩ Cộng hòa Mỹ Steve Daines và David Perdue đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Bắc Kinh.

Ông Lưu Hạc nói rằng Trung Quốc hy vọng về một giải pháp được đàm phán dựa trên “bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau” – hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.

Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ được khôi phục vào tháng này sau khi bị đình trệ trong tháng 8.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ