TT Putin sẽ nhận bánh Thổ Nhĩ Kỳ vì đã bật đèn xanh cho thương vụ S-400

GD&TĐ - Thỏa thuận mua bán hệ thống phòng thủ S-400 giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga chứa đầy yếu tố chính trị cho tới khi một đầu bếp địa phương thêm chút gia vị và bánh ngọt vào đó. Ông đã tạo ra một chiếc bánh borek với rau bina tuyệt đẹp để gửi tới TT Nga Putin với lời cám ơn đã bật đèn xanh cho việc chuyển S-400.

Một phiên bản bánh borek
Một phiên bản bánh borek

Đầu bếp chuyên nghiệp Hasan Acar ở thành phố Bursa đã cố gắng hết mình để đối xử với nước Nga như Nga đã đối xử với Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay sau khi có thông tin hệ thống S-400 đã tới Thổ Nhĩ Kỳ, ông đã làm ngay một loại bánh ngọt truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ đầy rau bina kèm theo các thành phần khác.

Một đoạn phim cho thấy ông Acar đã rất tỉ mỉ chuẩn bị cho chiếc bánh như lời cám ơn gửi tới TT Putin – người đã ký thỏa thuận S-400 với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Teyyip Erdogan.

Khi đã sẵn sàng, đầu bếp này và nhóm của ông đã cẩn thận đóng gói chiếc bánh trước khi giao cho một công ty vận chuyển chịu trách nhiệm đưa bánh tới tận thềm nhà ông Putin. TT Nga không phải lo về thời hạn sử dụng vì theo Acar, “nó có thể chịu được khoảng cách xa và có lợi cho sức khỏe”.

Nhưng nếu chiếc bánh không đến kịp với ông Putin trong thời hạn 10 ngày, Acar sẽ làm chiếc bánh khác cho ông Putin với điều kiện TT Nga tới thăm nhà hàng của ông.

Câu chuyện này diễn ra vài ngày sau khi các lô S-400 đầu tiên được Không quân Nga chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp áp lực của Mỹ.

Clip đầu bếp Acar cẩn thận làm bánh tặng TT Putin:

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ