TT Putin lo ngại về cuộc đối đầu giữa Mỹ và Iran

GD&TĐ - Nói với đạo diễn Mỹ Oliver Stone trong một cuộc phỏng vấn được điện Kremlin công bố hôm qua (19/7), TT Nga Putin đã thể hiện lo ngại về cuộc đối đầu giữa Mỹ và Iran.

TT Nga Putin
TT Nga Putin

“Vấn đề này khiến chúng tôi lo lắng bởi vì nó xảy ra gần biên giới của chúng tôi. Nó có thể làm bất ổn tình hình xung quanh Iran, ảnh hưởng tới một số quốc gia mà chúng tôi có quan hệ rất chặt chẽ, tạo ra dòng người tị nạn quy mô lớn cộng với thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế thế giới cũng như ngành năng lượng toàn cầu” – TT Nga Putin nói.

“Chúng tôi sẽ hoan nghênh bất kỳ sự cải thiện nào có được trong mối quan hệ giữa Mỹ và Iran. Một sự leo thang căng thẳng sẽ không có lợi cho bất kỳ ai. Tôi thấy điều này cũng đúng với Mỹ” – Nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

Mỹ đã rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran ngày 8/5/2018 và áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với ngành xuất khẩu dầu của Tehran.

Một năm sau vào ngày 8/5/2019, TT Iran Hassan Rouhani tuyên bố Iran đình chỉ một số cam kết trong khuôn khổ thỏa thuận hạt nhân và đưa ra thời hạn 60 ngày để những người tham gia thỏa thuận này quay lại thực hiện theo cam kết.

Tình hình xung quanh Iran ngày càng xấu đi sau vụ việc xảy ra ngày 13/6 tại eo biển Hormuz khi 2 tàu dầu bốc cháy có thể do bị tấn công. Mỹ cho rằng Iran đứng sau vụ việc này. Anh và Ả rập xê út cũng đồng tình với cáo buộc đó nhưng Iran phủ nhận.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.