Triều Tiên cảnh báo “nghiêm khắc” Hàn Quốc

GD&TĐ - Hôm qua (25/7), Bình Nhưỡng tuyên bố rằng vụ phóng tên lửa dưới sự giám sát của Lãnh đạo Kim Jong-un là lời “cảnh báo” với “hiếu chiến Hàn Quốc” – hãng tin Yonhap cho biết.  

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo Yonhap, Chủ tịch Kim Jong-un đã kêu gọi Seoul dừng việc triển khai vũ khí mới và các cuộc tập trận quân sự sắp tới.

Hãng tin KCNA của Triều Tiên cũng nói rằng việc ông Kim Jong-un đưa ra “vũ khí chiến thuật dẫn đường mới” hôm qua là một “cảnh báo nghiêm khắc” đối với “những kẻ hiếu chiến Hàn Quốc” khi họ tiếp tục tập trận quân sự chung và phát triển vũ khí kỹ thuật cao.

“Chúng tôi buộc phải tiếp tục phát triển các hệ thống vũ khí siêu mạnh để loại bỏ các mối đe dọa tiềm tàng và trực tiếp đối với an ninh quốc gia của mình ở miền Nam” – KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim hôm nay.

Hôm qua, Triều Tiên đã tiến hành thử tên lửa lần đầu tiên kể từ khi ông Kim và TT Mỹ Trump đồng ý nối lại các bước tiến tới phi hạt nhân hóa vào tháng trước.

Dẫn lời quan chức Hàn Quốc Cheong Wa Dae, hãng tin Yonhap cho rằng 2 tên lửa được phóng từ bán đảo Hodo của Triều Tiên vào lúc 5:34 và 5:57 phút sáng qua là “một loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới”. Tên lửa đầu tiên được cho là bay 430km, trong khi đó tên lửa thứ 2 bay 690km. Cả 2 tên lửa đều rơi xuống biển Nhật Bản.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ