Trẻ em Mỹ trong thế giới ngầm

Ma túy và bán dâm trở thành chuyện bình thường đối với những phụ nữ bị bán vào ngành công nghiệp tình dục khi còn nhỏ

Phân nửa thành viên tham gia nhóm Breaking Free bị đem bán lần đầu tiên cho ngành công nghiệp tình dục khi chưa đến 18 tuổi Ảnh: BBC
Phân nửa thành viên tham gia nhóm Breaking Free bị đem bán lần đầu tiên cho ngành công nghiệp tình dục khi chưa đến 18 tuổi Ảnh: BBC

Mỗi năm có hàng ngàn trẻ em Mỹ bị đẩy vào thế giới ngầm đen tối ít có lối thoát nhưng tiếc thay, chẳng mấy người dân nước này biết đến thế giới đó.

Không khác gì dịch bệnh

Trong năm 2014, ở Mỹ có hơn 3.500 trường hợp trẻ em bị bán cho ngành công nghiệp tình dục. Dư luận đã sốc khi biết ở Mỹ mỗi đêm có hàng trăm trẻ em phải phục vụ khách làng chơi, đại đa số là trẻ em của chính nước này. 

Trong khi đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) - cơ quan cứu được 600 trẻ em hồi năm ngoái - nhận định lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ gần như một dịch bệnh. 

Nhiều bé gái bị đưa đến TP Atlanta thuộc bang Georgia vì ở đó những kẻ buôn người có thể “hét” giá cao hơn. Theo khảo sát của Viện Urban, một số tay buôn người ở Atlanta có thể bỏ túi hơn 32.000 USD/tuần. Tính chung, ngành công nghiệp tình dục bất hợp pháp ở Atlanta kiếm được khoảng 290 triệu USD/năm.

Theo đài BBC, không ít phụ nữ bị “buôn” từ bờ Đông đến miền Trung Tây nước Mỹ sống trong cảnh ngược đãi, lạm dụng và bỏ rơi ngay từ khi còn rất trẻ. 

Đôi khi họ còn bị truy tố bởi những người lẽ ra phải bảo vệ họ. Chỉ nhờ lòng tốt của số ít người, cộng với hoạt động hiệu quả của FBI và một số cơ quan thực thi pháp luật, cuộc sống của thiểu số nạn nhân bọn buôn người mới được cứu vớt.

Cuộc chiến gian nan

Ở bang Minnesota, các “nô lệ tình dục hiện đại” có thể tìm kiếm sự trợ giúp qua một nhóm có tên gọi Breaking Free. Một nửa thành viên tham gia nhóm này bị đem bán lần đầu tiên khi chưa đến 18 tuổi. 

Một phụ nữ kể đã bị người cô bán lúc mới 14 tuổi. “Cô ấy đưa cho mẹ tôi 900 USD và bảo tôi đi mua sắm cùng” - Cô kể. Sau đó, người cô xấu xa đem cháu mình đến chỗ bọn buôn ma túy, nơi cô bị cưỡng hiếp và cho sử dụng ma túy. 

Bi kịch là ở chỗ không lâu sau đó, nạn nhân tin rằng việc bản thân bị lạm dụng là do lỗi và sự lựa chọn của mình. Một người khác kể cô bị bắt cóc lúc 14 tuổi bởi chàng trai mà cô tưởng là mình thích. Trong suốt 2 năm sau đó, cô không hề trở về nhà.

Một phụ nữ trở thành nạn nhân của bọn buôn người lúc 14 tuổi cho biết cô đang cố chống chọi với muôn vàn khó khăn để không quay lại con đường mại dâm. 

Cô cho biết mình cần trợ giúp để bám víu niềm tin có thể sống cuộc đời bình thường. Tuy nhiên, đây thực sự là một cuộc chiến gian nan bởi đối với những nạn nhân như thế, sử dụng ma túy và bán dâm là chuyện bình thường. 

Điển hình là một phụ nữ ở Minnesota vẫn “đứng đường” trong lúc mang thai được 5 tháng. Cô cho biết đã bị gã hàng xóm dụ dỗ vào nghề khi mới 12 tuổi. “Ở tuổi 12, đó không phải là một sự lựa chọn” - cô cay đắng thốt lên.

Đường dây ấu dâm chấn động Pakistan

Người dân Pakistan hôm 10-8 cáo buộc cảnh sát không nỗ lực hết mình để triệt phá đường dây ấu dâm ở làng Husain Khan Wala thuộc tỉnh Punjab, quê hương của Thủ tướng Nawaz Sharif.

Vụ lạm dụng trẻ em nói trên đã trở thành tiêu điểm trên các mặt báo Pakistan cuối tuần qua. Cục Bảo vệ Trẻ em tỉnh Punjab cho biết khoảng 400 video của đường dây khiêu dâm trẻ em lớn nhất nước này đã bị tịch thu, trong đó ghi hình hơn 280 trẻ bị lạm dụng tình dục. 

Hầu hết nạn nhân dưới 14 tuổi. Những video đó được bán cho người nước ngoài hoặc bị những nghi phạm sử dụng để tống tiền các gia đình nạn nhân nghèo khó. Đã có 7 người liên quan đến vụ việc bị bắt.

Cô Rubina Bibi cho biết đứa con trai 13 tuổi của mình là một nạn nhân. Tuy nhiên, khi cô đến báo cảnh sát cách đây 1 tháng rưỡi thì bị đuổi về. 

Bi kịch hơn, cô Shakila Bibi, mẹ của một nạn nhân 15 tuổi, cho biết: “Tôi đã đến đồn cảnh sát để khiếu nại nhưng họ lại tống con tôi vào tù”. Một phụ nữ khác cho biết gia đình mình đã bị bọn thủ phạm đe dọa sau khi cô trình báo cảnh sát.

Hãng tin Reuters dẫn lời 2 cậu bé 15 tuổi bị lạm dụng nhiều năm qua cho biết các em bị uy hiếp bằng vũ khí gồm dao, rìu và súng. Nếu không làm theo yêu cầu của những kẻ lạm dụng, các em sẽ bị giết ngay tại chỗ. 

Một thanh niên 18 tuổi khác thừa nhận đã bị lạm dụng khi mới 10 tuổi và buộc phải trộm tiền, trang sức của gia đình để nộp cho bọn tống tiền.

Đối mặt những cáo buộc trên, đại diện cảnh sát địa phương cam kết tiến hành cuộc điều tra công bằng, minh bạch. Thủ hiến bang Punjap, ông Shahbaz Sharif, em trai Thủ tướng Nawaz Sharif, đã ra lệnh mở cuộc điều tra vụ việc nói trên.

Theo nld.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ