Tổng thống Putin tiết lộ điều đã nói với Tổng thống Trump tại G20

Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin đã tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện ngắn với Tổng thống Trump tại một bữa tối ở Buenos Aires trong khuôn khổ thượng đỉnh G20 vốn không có mặt các phóng viên.

“Nói tóm lại, tôi đã trả lời những câu hỏi của ông ấy về vụ việc xảy ra trên Biển Đen” – ông Putin nói với các phóng viên tại cuộc họp báo sau thượng đỉnh – “Ông ấy có quan điểm của ông ấy, tôi có quan điểm của tôi, chúng tôi đều có quan điểm riêng nhưng ít nhất tôi cũng đã cho ông ấy biết cách nhìn nhận của chúng tôi về vấn đề này”.

Trước đó Thư ký Nhà trắng Sarah Sanders đã khẳng định rằng ông Putin và ông Trump đã nói chuyện với nhau tại bữa tối, nhưng không cho biết thêm thông tin chi tiết.

Ngoài với ông Trump, Tổng thống Nga cũng nói về vụ việc trên biển Kerch với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ông Trump đã hủy cuộc họp được mong chờ với ông Putin vào phút chót và nói thêm rằng việc hủy gặp này liên quan tới sự thật là Nga không thả tàu và thủy thủ Ukraine bị bắt giữ sau sự cố trên eo biển Kerch.

Ông Putin tỏ ra thất vọng với quyết định của ông Trump. “Thật là tiếc chúng tôi không có một cuộc họp chính thức, tôi sẽ nói về các vấn đề về ổn định chiến lược trong bối cảnh ông ấy tuyên bố kế hoạch rút Mỹ khỏi hiệp ước INF” – ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng ông vẫn sẵn sàng gặp Tổng thống Trump “khi phía Mỹ sẵn sàng cho việc này”, đồng thời ông không tin Tổng thống Mỹ hủy cuộc họp G20 vì sợ rằng ông có thể phải đối mặt với những tấn công mới từ các đối thủ đảng Dân chủ của mình về cáo buộc có quan hệ với Nga.

“Tôi không tin rằng Tổng thống Trump lại sợ điều gì đó. Ông ấy là người rất có kinh nghiệm, một người trưởng thành, nên điều này đương nhiên là không đúng” – ông Putin nói.

Một ngày trước khi diễn ra thượng đỉnh G20, luật sư Michael Cohen của ông Trump thừa nhận đã nói dối Quốc hội về mối quan hệ bị nghi ngờ của ông Trump với Nga trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016, điều này lại làm tăng thêm những nghi ngờ mới về vụ việc dính líu tới Nga khi Tổng thống Trump bị buộc tội “thông đồng” với Nga trong chiến dịch tranh cử của mình.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...