Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 3 đang được lên kế hoạch?

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump và TT Hàn Quốc Moon Jae-in đã thảo luận về vấn đề Triều Tiên trong cuộc gặp hôm qua (11/4), trong đó có khả năng diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều tiếp theo.  

Chủ tịch Kim Jong-un và TT Donald Trump trong thượng đỉnh lần 2 tại Việt Nam
Chủ tịch Kim Jong-un và TT Donald Trump trong thượng đỉnh lần 2 tại Việt Nam

TT Trump nói rằng những điều tốt đẹp đã đến từ các cuộc đàm phán với Triều Tiên mặc dù Washington không đạt được những gì mình mong muốn từ cuộc gặp với Chủ tịch Kim.

Ông nói rằng, những tiến bộ lớn đã được thực hiện và ông đã hiểu hơn, đồng thời có sự tôn trọng đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

TT Hàn Quốc Moon Jae-in đang ở Washington để tham dự các cuộc đàm phán mà ông hy vọng sẽ đưa quá trình phi hạt nhân hóa của Triều Tiên trở lại lộ trình sau khi thượng đỉnh Mỹ Triều không đạt được thỏa thuận hồi tháng 2 vừa qua.

Trước chuyến đi của mình, các trợ lý của TT Moon Jae-in nhấn mạnh cần phải khôi phục các cuộc đàm phán Mỹ Triều càng sớm càng tốt sau khi thượng đỉnh thứ 2 không có thỏa thuận.

Ông Moon cho biết ông tin rằng chính sách ngoại giao của TT Trum đã dẫn đến việc giảm căng thẳng quân sự và ông tin những vấn đề này có thể được giải quyết thông qua đối thoại.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ